Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 116
  • Khách viếng thăm: 109
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 33879
  • Tháng hiện tại: 323313
  • Tổng lượt truy cập: 42849896
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi diễn đàn cấp tỉnh "Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng"

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/01/2020 01:24 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Sôi nổi diễn đàn cấp tỉnh "Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng"

Sôi nổi diễn đàn cấp tỉnh "Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng"

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), 90 năm thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh, sáng 12/01 tại huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức diễn đàn cấp tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng” cho Đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Đại biểu tham dự diễn đàn

 
Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Thành Đông, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đặng Quốc Cương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực, BTV Tỉnh đoàn; đại diện các sở, ban ngành huyện Cẩm Xuyên; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị thành đoàn, đoàn trực thuộc cùng 400 Đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.


Tiết mục văn nghệ của các bạn ĐVTN Trường THPT Cẩm Bình 

 
Diễn đàn là dịp để tuổi trẻ Hà Tĩnh ôn lại lịch sử và truyền thống của Đảng, qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất đối với cấp ủy Đảng các cấp về những vấn đề liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên. Đồng thời chia sẻ về quá trình rèn luyện, công tác, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong tham gia xây dựng Đảng.


ĐVTN xem phim tư liệu
 
Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, đoàn viên thanh niên đã được xem lại những thước phim tư liệu quý giá về chặng đường 90 năm hình thành, trưởng thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).
Tai diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe đại biểu trao đổi các nội dung về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong việc tham gia xây dựng Đảng; khẳng định niềm tin của tuổi trẻ Hà Tĩnh đối với sự lãnh đạo của Đảng; sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ Đảng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; những định hướng, chỉ đạo của tổ chức Đoàn nhằm phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ trong việc xây dựng Đảng, xây dựng quê hương trong giai đoạn hiện nay.

 
Toàn cảnh diễn đàn

 
Chia sẽ về trách nhiệm, vai trò của cấp ủy đối với công tác thanh niên , đồng chí Đặng Quốc Cương, Bí thư Huyện ủy cho rằng trong mọi giai đoạn, tuổi trẻ luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, là đội quân hậu bị tin cậy của Đảng, là “rường cột” của nước nhà; là lực lượng nòng cốt  trong bảo vệ và xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy cơ sở đã thường xuyên quan tâm, triển khai các giải pháp, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn tổ chức thành công các phong trào, hoạt động; chú trọng phát hiện nhân tố trẻ để bồi dưỡng, đào tạo nguồn bổ sung cho Đảng, chính quyền.


Đồng chí Đặng Quốc Cương - Bí thư Huyện ủy trao đổi tại diễn đàn
 
Nhấn mạnh về vài trò, nhiệm vụ của thế hệ trẻ trong việc tham gia xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện trong giai đoạn hiện , đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng “Việc tham gia xây dựng Đảng không chỉ là việc giới thiệu nhiều bạn trẻ để được kết nạp vào Đảng, mà đó là cả quá trình đoàn kết, tập hợp, tạo môi trường cho tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu, để trưởng thành; bồi dưỡng tuổi trẻ có nhận thức đúng đắn về lý tưởng của Đảng, vững vàng bản lĩnh chính trị; đồng hành và phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế, giỏi ngoại ngữ, tin học, có kỹ năng hội nhập quốc tế… mỗi đoàn viên, thanh niên đang ở độ tuổ nào, vị trí nào, lĩnh vực nào thì trước hết cần phải nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân, được tập thể ghi nhận, bồi dưỡng, bố trí sử dụng để cống hiến nhiều hơn cho đơn vị, địa phương và cho quê hương, đất nước”.


Đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi tại diễn đàn

Chia sẽ tại diễn đàn về cảm xúc, động lực cũng như lý tưởng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bạn Lê Thị Huyền Trang - đảng viên trẻ tiêu biểu, đoàn viên Chi đoàn Thôn Ngũ Phúc, xã Cẩm Vịnh cho biết bản thân rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo bạn, mỗi đoàn viên cần nhận thức sâu sắc rằng phấn đấu vào Đảng không phải là một cái gì quá khó, Đảng luôn luôn tạo điều kiện, bồi dưỡng, giúp đỡ để đoàn viên phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Điều quan trọng nhất là mỗi người cần phải luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Mỗi đoàn viên hãy luôn cố gắng cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; tùy theo độ tuổi, năng lực, nhiệm vụ của bản thân để xác định phương hướng, mục tiêu trước mắt và mục tiêu lâu dài và phương pháp thực hiện để phấn đấu.


ĐVTN tham gia phần thi trả lời câu hỏi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam
 
Cũng tại diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe bác Nguyễn Đình Lộc – Cán bộ lão thành đã có 55 năm tuổi Đảng chia sẽ về cảm xúc, suy nghĩ của tuổi trẻ thế hệ đi trước khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng và những lời khuyên, góp ý đối với thệ hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.
Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 suất quà trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho cán bộ, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Lê Thành Đông trao quà cho các hộ gia đình... 
 


....và học sinh 
có hoàn cảnh khó khăn


 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên giới thiệu danh sách 54 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp.


 Bí thư huyện Đoàn Lê Văn Luân trao danh danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy
 
Diễn đàn là một trong những nội dung quan trọng trong đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh.
Với chủ đề “ Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng”, dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai đợt sinh hoạt đến hết tháng 02/2020. 
Theo đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông qua việc tổ chức diễn đàn, tọa đàm, đối thoại, nói chuyện chuyên đề, giao lưu, hội thi tìm hiểu, sân khấu hóa, tổ chức các lớp học cảm tình đảng; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; các hoạt động hành hương về các địa chỉ đỏ, an sinh xã hội.


Hình ảnh tại một số đơn vị:
* Thị đoàn Kỳ Anh:  tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng” và tuyên dương 10 đảng viên trẻ tiểu biểu năm 2019. Tại diễn đàn, lãnh đạo TX Kỳ Anh đã tham gia đối thoại với chủ đề: “Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ”.



 
* Huyện Nghi Xuân: Tổ chức diễn đàn "Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng". Thông qua tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất đối với cấp ủy Đảng các cấp về những vấn đề liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên. Đồng thời chia sẻ về quá trình rèn luyện, công tác, thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong tham gia xây dựng Đảng.


 
* Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Tiểu học, THCS, THPT Đại học Tĩnh tổ chức diễn đàn "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" và ngày hội nấu bánh chưng, trao quà cho sinh viên nghèo. Tại chương trình, đông đảo ĐVTN nhà trường đã được nghe trao đổi, nói chuyện về 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Dịp này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh đã dành tặng 19 suất quà cho 19 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


 
* Can Lộc: Tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng” cho gần 300 cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi.


 
* Hương Khê: Tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, Thanh niên với Đảng” cho gần 400 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Hòa Hải và tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng cho đoàn viên thanh niên xã Hương Trạch.


 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website