Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 185
  • Khách viếng thăm: 184
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54404
  • Tháng hiện tại: 239523
  • Tổng lượt truy cập: 43263650
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Xuất hiện ngày càng nhiều gương” Nhặt được của rơi trả người đánh mất”

Đăng lúc: Thứ tư - 06/12/2017 20:55 - Người đăng bài viết: duchien
Từ đầu năm học 2017 – 2018 đến nay, Hội đồng đội huyện Can Lộc đã ghi nhận, biểu dương nhiều tấm gương sáng trong việc thực hiện phong trào “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” tại các cấp học.
Được các anh chị làm công tác Đoàn – Đội tuyên truyền về ý nghĩa phong trào “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”, từ đầu năm học 2017 - 2018 tới nay đã có hơn 100 em học sinh thuộc các cấp học được tuyên dương vì có hành động đẹp trả lại người bị mất với giá trị từ 100.000đ trở lên như điện thoại, máy tính, vòng vàng, vòng bạc… Ngoài ra, việc trả lại các vật dụng học tập, tư trang cá nhân như: quyển vở, sách giáo khoa, áo, giày dép, mũ… đã trở thành một việc làm thường xuyên đối với các em sau khi nhặt được.
 


Em Hà Văn Thành học sinh lớp 12A9 trường THPT Đồng Lộc nhặt được của rơi, trả người đánh mất
 
Hai em liên đội trường THCS Mỹ Lộc: Nguyễn Thị Liên (9B) và Hoàng Lài Sâm (7C) nhặt được chiếc điện thoại của chị Nguyễn Thị Loan (Cán bộ chính sách xã Mỹ Lộc). Mặc dù chiếc điện thoại rất giá trị nhưng hai em đã lập tức lên báo cáo với thầy giáo TPT Đội, Ban giám hiệu nhà trường để nhờ trả lại cho người bị đánh rơi.
Trần Tuấn Đạt và Nguyễn Thị Trang (TH Bắc Nghèn), Hoàng Khoa và Quốc Thắng (TH Vượng Lộc), Trần Ái Linh (TH Võ Liêm Sơn) nhặt được vòng bạc trả lại cho bạn học, phụ huynh. Hoàng Phước (TH Vượng Lộc) nhặt được 1.792.000 của cô giáo và đã gửi lại cho cô. Và rất nhiều tấm gương khác: Nguyễn Văn Quang Khải (TH Nga Lộc), Nhật Linh, Nguyễn Thùy Linh (TH Sơn Lộc), Nguyễn Bá Trọng (THCS Đặng Dung), Nguyễn Đình Ngọc (THCS Đồng Lộc)...

Trong phong trào, các bạn ĐVTN cũng có những tấm gương như như thế. Hà Văn Thành học sinh lớp 12A9 trường THPT Đồng Lộc là một trong những hình ảnh đẹp về phong trào. Vào ngày 28/10/2017, trên đường đi học về thì em nhặt được 01 một chiếc ví da màu đen. Trong đó có một CMND, một giấy phép lái xe và một khoản tiền khá lớn. Không phút do dự,Thành đã liên lạc và bàn giao chiếc ví cho cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thương mong trả lại người đã mất. Thông qua mạng xã hội, ngày 31/10/2017, chủ nhân chiếc ví đã nhận lại được chiếc ví của mình.

 

Tuyên dương học sinh trong phong trào “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”  tại trường TH Thường Nga

Có thể nói những hành động của các bạn là rất đáng quý, là gương sáng để các bạn khác noi theo và có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu niên, nhi đồng cũng như hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp.
Tác giả bài viết: Phan Thắm - Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website