Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 456
  • Khách viếng thăm: 455
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 15955
  • Tháng hiện tại: 15955
  • Tổng lượt truy cập: 43678722
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ ba - 02/07/2019 03:23 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới

Sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới

Chiến dịch tình nguyện hè 2019 đã vào tuần cao điểm. Các đội thanh niên tình nguyện tại các địa phương đang ra sức hỗ trợ nhiều công trình, phần vệc hết sức có ý nghĩa.
Xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh là một xã miền núi đang trong giai đoạn triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Rất nhiều phần việc đang được triển khai trên địa bàn. Trong dịp này, ngoài sự tham gia của bà con nhân dân địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên tại chỗ thì còn có sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện đến từ Trường Đại học Vinh. Đoàn gồm 19 bạn sinh viên đến từ nhiều vùng quê khác nhau, tất cả cùng tạm gác mọi công việc cá nhân, tạm rời xa gia đình tình nguyện tham gia các hoạt động.
 

Đội thanh niên tình nguyên san lấp mặt đường trục thôn Sơn Trung 2
 
Ngay khi về với địa phương, đội tình nguyện đã cùng lực lượng thanh niên tại chỗ hỗ trợ người dân xã Kỳ Sơn dọn dẹp vệ sinh, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, san lấp mặt đường. Trưởng thôn Sơn Trung 2 (xã Kỳ Sơn) anh Lê Ngọc Thái cho biết “Thôn đang tập trung mở rộng con đường trục dài gần 200m. Trước đó, chính quyền dự định sẽ huy động các ngày công của bà con nhân dân địa phương, nhưng may mắn đợt này có sự hỗ trợ của các cháu sinh viên tình nguyện nên mọi công việc được đẩy nhanh tiến độ. Tinh thần năng nổ, nhiệt tình của các cháu đã tạo một khí thế mới trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn".
 



 

Các bạn tình nguyện viên đang hỗ trợ dọn vệ sinh, cải tạo vườn tạp cho gia đình chị Đặng Thị Huê, thôn Sơn Trung 2, 
gia đình chị Huệ có hoàn cảnh hết sức khó khăn: là mẹ đơn thân, con bị tàn tật

 
Những ngày này, thời tiết tại xã Kỳ Sơn nắng nóng gần 40 độ, thế nhưng, tất cả các bạn đều rất vui vẻ, nhiệt tình tham gia các công việc. Bạn Quế Bình Minh, Đội Thanh niên tình nguyện Đại học Vinh, quê huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: "Các thành viên trong đội đến từ nhiều miền khác nhau, có những bạn ở thành phố chưa bao giờ tham gia những công việc nặng, đòi hỏi tập trung thể lực. Thế nhưng, khi tham gia vào đội, tất cả đều đồng lòng, đoàn kết tham gia các công việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Đặc biệt, bà con nhân dân ở đây cũng rất chu đáo, tình cảm, hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để chúng em hoàn thành các công việc".
Dự kiến đội tình nguyện sẽ đóng quân tại xã Kỳ Sơn trong thời gian khoảng 20 ngày, những ngày tới đội sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới đồng thời tham gia tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em thanh thiếu nhi tại địa phương.
Hiện nay phong trào tình nguyện trên địa bàn Hà Tĩnh đang có sự tham gia của gần 14.000 lượt ĐVTN, trong đó có 262 đội hình tình nguyện tại chỗ với 6.550 người. Đặc biệt, có sự hỗ trợ của 9 đội tình nguyện với hơn 160 bạn sinh viên đến từ các trường: Học viện An Ninh, Học viện Tài Chính, Đại học Mỏ - Địa chất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thương mại (Hà Nội) và Đại học Vinh, Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An).
Dự kiến trong tháng 7/2019, sẽ có thêm khoảng 15 đội TNTN từ các trường cao đẳng, đại học ở các tỉnh, thành trong cả nước về tham gia tình nguyện hè tại Hà Tĩnh


Nguồn tin: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website