Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 47409
  • Tháng hiện tại: 47409
  • Tổng lượt truy cập: 43071536
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nghi Xuân: Quyên góp sách cũ nhằm nâng cao văn hóa đọc và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/10/2022 00:18 - Người đăng bài viết: duchien
Nghi Xuân: Quyên góp sách cũ nhằm nâng cao văn hóa đọc và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Nghi Xuân: Quyên góp sách cũ nhằm nâng cao văn hóa đọc và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Với tinh thần tương thân tương ái, cho đi và nhận lại, nhằm nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi, ngày 06/10, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Nghi Xuân phối hợp với trường tiểu học Xuân Hải tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, trong đó, kêu gọi, vận động thanh thiếu nhi quyên góp, ủng hộ sách vở và đồ dùng học tập cũ để tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn


Ban Thường vụ Huyện đoàn đã nhận được hơn 300 cuốn sách và ơn 250 đồ dùng học tập từ sự đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn học sinh, thanh thiếu nhi tại trường Tiểu học Xuân Hải.

Nhận thấy ý nghĩa của việc trao truyền, kết nối tri thức và nâng cao văn hóa đọc từ những cuốn sách, ngay từ đầu tháng 10, BTV Huyện đoàn đã phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ sách. Sách là nơi chứa đựng nguồn tri thức vô tận của nhân loại, từ việc đọc sách giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi mở mang tầm hiểu biết, vốn sống, kinh nghiệm sống cùng những trải nghiệm bổ ích và thú vị. Những giá trị trong các cuốn sách được trao đi sẽ tiếp tục nhân rộng, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập. 

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã nhận được hơn 300 cuốn sách và ơn 250 đồ dùng học tập từ sự đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn học sinh, thanh thiếu nhi tại trường Tiểu học Xuân Hải. Những cuốn sách tuy đã cũ nhưng ý nghĩa vẫn còn mới và giá trị to lớn về tri thức và trải nghiệm vẫn còn nguyên vẹn.

Hoạt động quyên góp, ủng hộ sách có ý nghĩa giúp cho thanh thiếu nhi hiểu được giá trị to lớn của các cuốn sách không chỉ đối với bản thân mình mà còn có ý nghĩa trao truyền tri thức cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn hơn. Từ đó nâng cao văn hóa đọc cho cả người cho sách và người nhận sách, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, keo sơn của dân tộc ta từ xưa đến nay.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, bên cạnh việc quyên góp, ủng hộ sách, BTV Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện còn tổ chức các cuộc thi kể chuyện theo sách, giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức diễn đàn nâng cao văn hóa đọc,.....


Tác giả bài viết: BTV Huyện Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website