Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Hôm nay: 53892
  • Tháng hiện tại: 120999
  • Tổng lượt truy cập: 43145126
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Những ngày cách ly và lá đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Đăng lúc: Thứ hai - 30/08/2021 21:33 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đức Thọ: Những ngày cách ly và lá đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Đức Thọ: Những ngày cách ly và lá đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch


ĐVTN hỗ trợ lập rào chắn tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19

 
 Đoàn viên Phan Võ Thùy Trang, SN 1998, tại thôn Trung Nam, xã An Dũng có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo. Bố mất sớm, mẹ bị bệnh hiểm nghèo 3 năm nay, bản thân em đang học năm thứ 4 trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, gia đình có 2 chị em. Kết thúc năm học, được nghỉ hè, em có nguyện vọng được về quê để chăm sóc mẹ ốm đau, nhưng trước tình hình dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh đang có những diễn biến hết sức phức tạp nên em không thể trở về quê hương được như dự kiến. Đang loay hoay và trăn trở tìm các phương án để về quê thì may mắn thay, nhận được sự quan tâm của Hội đồng Hương Hà Tĩnh và tỉnh nhà, em được đăng ký về trên chuyến tàu SE14 đón công dân từ TP HCM về Hà Tĩnh đợt đầu tiên. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung trường Mầm Non Đức An và 7 ngày cách ly tại nhà, thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch, cảm nhận đc những tình cảm, sự quan tâm mà cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho các công dân đi về từ vùng dịch...

Sau khi hết thời gian cách ly, sức khoẻ bản thân đã ổn định...qua trang Facebook của BCH Đoàn xã An Dũng, em đọc được lời kêu gọi và bản thân mình là 1 cô SV trường Y nên e đã nghĩ sẽ vận dụng được các kiến thức của mình trên lĩnh vực y tế để cùng tham gia hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch nên e đã ko đắn đo quyết định đăng ký, viết đơn tình nguyện xin tham gia hỗ trợ trực tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã...

 Đoàn viên Lê Thị Hoài Thanh sinh năm 2003, tại thôn Vọng Sơn, xã Tùng Ảnh, vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Em sinh ra từ 1 gia đình, có bố mẹ làm nông, làm thuê kiếm thêm thu nhập để nuôi 2 anh em ăn học. Hiện nay, anh trai và chị dâu đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Trước đợt dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Gia đình anh trai không có việc làm, điều kiện kinh tế khó khăn buộc phải tìm cách về quê để chăm sóc cho chị dâu chuẩn bị sinh con thứ 2, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Hội đồng hương Hà Tĩnh và tỉnh nhà, chị dâu và con gái đầu lòng đã được về quê theo đúng đối tượng. Trong quá trình thực hiện cách ly tại địa phương thì chị dâu đã chuyển sinh đón thêm thành viên thứ 2. Tuy nhiên, không may chị dâu và cháu đầu lại nhận kết quả nhiễm dịch bệnh covid-19, bắt buộc phải cách ly điều trị. Được sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sau khi đã thực hiện các bước quy trình, tuân thủ các quy định trong công tác Phòng, chống dịch Covid-19, thành viên mới sinh của gia đình đã được về nhà ông bà nội để tiện chăm sóc và thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định. Bố và Thanh phải sống nương nhờ tại nhà họ hàng, chỉ còn mẹ đang cách ly tại nhà để chăm sóc cháu mới sinh. Nghe được lời kêu gọi của BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, lại thấu hiểu được cảm giác khi có người nhà không may bị mắc Covid-19, cuộc sống gia đình bị xáo trộn nên đoàn viên Lê Thị Hoài Thanh đã rất mong muốn có thể góp sức trẻ của mình để hỗ trợ cho các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch. Vì vậy, em đã làm đơn xin tham gia tình nguyện trực tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, tham gia hỗ trợ không kể ngày đêm.

Bên cạnh đó, thời gian qua nhận được lời kêu gọi từ Đoàn thanh niên các cấp, nhiều bạn ĐVTN huyện nhà cũng đã viết đơn tình nguyện xin tham gia hỗ trợ trực tại 50 chốt kiểm soát trên 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 






Tuổi trẻ Đức Thọ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt kiểm soát  
 
Những ngày qua, dưới cái nắng như đổ lửa, rát da, rát thịt nhưng các bạn ĐVTN và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vẫn lặng lẽ lau những giọt mồ hôi, chấp nhận cái nóng, cái nắng rát mặt để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để mang lại sự bình yên của đất nước và nhân dân, đó chính là tinh thần của tuổi trẻ, luôn xung kích tình nguyện đi đầu, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ đúng như lời Bác Hồ đã dạy "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website