Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 337736
  • Tổng lượt truy cập: 42864319
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Can Lộc chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Đăng lúc: Thứ ba - 17/03/2020 23:05 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Can Lộc chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Tuổi trẻ Can Lộc chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid - 19, thời gian vừa qua, tuổi trẻ Can Lộc đã phối hợp cùng các ban ngành và nhân dân địa phương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tuyên truyền, định hướng đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trongcoong tác phòng chống dịch bệnh
Theo đó, các cơ sở Đoàn - Đội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong ĐVTN và bà con nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền triển khai thực hiện “3 Không, 4 Có” trong ĐVTN; chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng phun phòng dịch, vệ sinh khuôn viên trường học, đo thân nhiệt, pha chế dung dịch kháng khuẩn...
Đặc biệt, tại liên đội trường THCS Vũ Diệm, các Đội viên đã trực tiếp gửi gắm những thông điệp về phòng chống dịch Covid - 19 thông qua Cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống Covid -19, cuộc thi đã được đăng tải và bình chọn trên hệ thống facebook của Liên đội với các nội dung: Chung tay phòng chống virus corona, Chúng ta cùng phòng chống dịch Covid - 19, chống dịch như chống giặc, những điều cơ bản và cần thiết trong mùa dịch corona…là những chủ đề, thông điệp được truyền tải từ hơn 400 bức tranh.
 


Tranh vẽ phòng chống dịch Covid-19 của Đội viên Trường THCS Vũ Diệm

 
Bên cạnh đó, trước sự khan hiếm của các vật dụng cần thiết trong công tác phòng dịch,các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp, vận động đoàn viên thanh niên may khẩu trang trao tặng người dân, huy động nguồn lực cấp phát xà bông, khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền…


ĐVTN pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn

 

ĐVTN tự may khẩu trang tặng người dân

 
Theo đó, dịp này, các cơ sở Đoàn đã cấp phát hơn 6.000 khẩu trang các loại, 1.500 chai dung dịch kháng khuẩn, 1.200 tờ rơi, 350 bánh xà phòng cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện. Hoạt động chủ yếu triển khai tại các nơi tập trung đông người như bệnh viện, chợ, trụ sở, trục đường có đèn giao thông. Hoạt động đã được bà con nhân dân, cấp ủy chính quyền ủng hộ và đánh giá cao, tiêu biểu có các đơn vị: Đoàn xã Xuân Lộc, Thượng Lộc, Thiên Lộc, thị trấn Nghèn, chi đoàn Bệnh viện đa khoa, THPT Đồng Lộc, THPT Can Lộc.



ĐVTN phát khẩu trang, xà bông, nước rửa tay miễn phí cho người dân

 
Cũng trong dịp này, các cơ sở Đoàn đã giải cứu hơn 8 tấn dưa hấu cho bà con nhân dân Tây Nguyên bị rớt giá do dịch bệnh; chi đoàn Công an huyện thực hiện hiệu quả “Ngày thứ 7 cải cách hành chính” làm chứng minh nhân dân cho các đối tượng sức khỏe yếu, tần tật, bại liệt trong mùa dịch tại các xã Gia Hanh, Trung Lộc, Đồng Lộc, Thường Nga, Phú Lộc.


ĐVTN hỗ trợ người dân làm CMND tại nhà

 
Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động ĐVTN cưới văn minh, tiết kiệm trong mùa dịch. Theo đó, đoàn thanh niên đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp đến tận các hộ gia đình có ĐVTN sắp cưới, tổ chức liên hoan để vận động dời lịch, giảm khách mời, cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.


Cán bộ Huyện đoàn vận động gia đình cưới văn minh

 
Kết quả đã vận động được 03 cặp đôi dời lịch cưới, 04 cặp giảm quy mô khách mời tại các xã Thiên Lộc, Quang Lộc, Trung Lộc, Vượng Lộc, Sơn Lộc… Đối với các đám cưới không thể dời lịch vì cận ngày, các cơ sở Đoàn đã bố trí đoàn viên, thanh niên trực tiếp đến tại tiệc cưới để tuyên truyền, hướng dẫn khách triển khai các biện pháp phòng dịch.
Trong thời gia tới, tuổi trẻ Can Lộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thêm các hoạt động phòng chống dịch cụ thể nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ bản thân và tất cả mọi người trước dịch Covid - 19.


Tác giả bài viết: Phan Thắm - Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website