Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 241
  • Hôm nay: 36986
  • Tháng hiện tại: 326420
  • Tổng lượt truy cập: 42853003
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn vận động hàng trăm cặp đôi tạm hoãn, giảm quy mô đám cưới phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ hai - 16/03/2020 04:00 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn vận động hàng trăm cặp đôi tạm hoãn, giảm quy mô đám cưới phòng chống dịch Covid-19

Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn vận động hàng trăm cặp đôi tạm hoãn, giảm quy mô đám cưới phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, những ngày này, tuổi trẻ Hà Tĩnh đang nỗ lực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tổ chức cưới phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Thời điểm này đang là mùa cưới của nhiều cặp đôi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, một số đang công tác tại địa phương, còn một số cặp đôi đi làm ăn xa, hoặc lấy người ngoại tỉnh đang chuẩn bị về tổ chức lễ cưới tại quê nhà; công tác chuẩn bị lễ cưới cũng đã được gia đình chuẩn bị từ lâu. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với sự vào cuộc vận động của các cấp bộ Đoàn, nhiều gia đình đã tạm hoãn đám cưới, hoặc đối với những gia đình đã cận kề ngày cưới thì giảm quy mô, khách mời, đảm bảo nghiêm quy định phòng dịch theo hướng dẫn của các cấp bộ Đoàn.
Theo đó, những ngày qua, để công tác vận động, tuyên truyền thực sự có hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiến hành rà soát, lập danh sách những đoàn viên, thanh niên đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới trong mùa dịch để có hướng tuyên truyền, vận động. Sau khi xác định được các cặp đôi và dự kiến ngày cưới, các cơ sở Đoàn đã cử cán bộ trực tiếp xuống tận nhà phát tờ rơi tuyên truyền; trao đổi, cung cấp thêm thông tin tình hình về dịch bệnh và nguy cơ tiềm ẩn trong việc tổ chức các hoạt động tập trung quy mô lớn, đặc biệt việc tổ chức ăn uống tại lễ cưới.
 

Các cấp bộ Đoàn trao đổi, vận động gia đình cưới văn minh tại gia đình ông Trịnh Xuân Thảo (Hương Khê)

 
Ông Trịnh Xuân Thảo (Hương Khê) cho biết, gia đình đã chuẩn bị tất cả cho lễ cưới, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lại được nghe các cán bộ đoàn đến trò chuyện, tuyên truyền, ông Thảo đã quyết định hoãn việc tổ chức đám cưới con. Lúc này, hàng trăm tấm thiệp mời cưới dù đã gửi cho khách cũng được gia đình ông thu về.
 
...và gia đình ông Nguyễn Văn Hồng (Can Lộc)
 
Ở xã Quang Lộc (Can Lộc), những công việc chuẩn bị cho đám cưới người con trai cả tại gia đình ông Nguyễn Văn Hồng đã được hoàn thành. Dự kiến khách mời của gia đình phải lên đến gần cả 1.000 người.
Thế nhưng, khi được các cấp bộ đoàn đến tuyên truyền, vận động những biện pháp cùng cộng đồng phòng chống dịch, ông Hồng và anh Nguyễn Văn Dũng (con trai ông) càng nhận thức rõ hơn.
“Gia đình chúng tôi đang rà soát lại danh sách khách mời, cố gắng tối giản số lượng người mời xuống còn khoảng 300 người. Hơn nữa, đám cưới cũng chỉ mời 2 họ nội ngoại và bà con làng xóm thân cận; đối với khách phương xa, chúng tôi gọi điện báo hỷ và không mời về cưới. Thậm chí, anh em con cháu trong nhà ở ngoại tỉnh chúng tôi cũng căn dặn không về” - anh Dũng cho biết.



Cán bộ Đoàn tổ chức vận động, tuyên truyền gia đình cưới văn minh 
(Đức Thọ)
 
Không chỉ thế, đối với các đám cưới vẫn tổ chức, các cơ sở đoàn sẵn sàng trở thành tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí, hay chuẩn bị các bàn đặt nước rửa tay sát khuẩn; tổ chức phun thuốc khử khuẩn, sát trùng tại địa điểm diễn ra đám cưới.


ĐVTN hướng dẫn khách tham dự đám cưới rửa tay sát khuẩn trước khi vào dự tiệc (Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh)

 
Các cơ sở Đoàn cũng đã phối hợp với gia đình, nhà hàng, khách sạn dán các áp phích, tờ rơi tuyên truyền về chương trình tuổi trẻ Hà Tĩnh thực hiện “3 có, 4 không” phòng chống dịch Covid-19 tại nơi diễn ra đám cưới và được phát rộng rãi đến các khách tham dự đám cưới. Nội dung này cũng được lồng ghép trong lời dẫn của MC đám cưới.


ĐVTN dán tờ rơi tuyên truyền "3 không", "4 có" tại nơi tổ chức đám cưới (Cẩm Thành, Cẩm Xuyên)

 
Tính đến nay, sau gần 1 tuần, có 133 đám cưới (số liệu tính đến chiều ngày 16/3) đã được đội ngũ cán bộ đoàn các cấp đến tận nhà tuyên truyền, vận động, trong đó gần 20 gia đình tạm hoãn tổ chức đám cưới đến khi tình hình dịch ổn định; các gia đình khác chỉ tổ chức tiết kiệm, giảm tối đa khách mời và tuân thủ các biện pháp y tế như bố trí nước rửa tay khô, nước súc miệng sát khuẩn; dán áp phích tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại nơi tổ chức tiệc cưới.
 

Cán bộ Đoàn trao đổi, vận động nhà hàng triển khai các biện pháp phòng dịch trong tổ chức
tiệc cưới (Thị xã Kỳ Anh)

 
Trao đổi về vấn về này, đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẽ: “Thực hiện công điện của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã nghiêm túc, khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn vào cuộc triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid 19 với nhiều cách làm sáng tạo, hướng đến hiệu quả thiết thực; trong đó, quán triệt tập trung cao nhất cho việc tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, hỏi.
Ngoài những nội dung đã triển khai, tới đây, các cấp bộ đoàn sẽ động viên, tuyên dương, lan toả những tấm gương thanh niên gương mẫu đi đầu trong thực hiện việc cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm, an toàn, góp phần cùng toàn xã hội ngăn ngừa có hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.




Đoàn cơ sở tiến hành phun khử trùng xe, đo thân nhiệt cho khách tại đám cưới (Kỳ Sơn, Kỳ Anh)

Thời gian tới, trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành, tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong hệ thống tổ chức Đoàn; phát huy tinh thần, xung kích sáng tạo của mỗi, cán bộ, đoàn viên trong công tác phòng dịch, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 
 
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website