Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 31801
  • Tháng hiện tại: 321235
  • Tổng lượt truy cập: 42847818
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ hai - 30/03/2020 11:22 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Đức Thọ: ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong phòng chống dịch Covid-19, trong những ngày qua, các cơ sở đoàn trên toàn huyện triển khai làm kính chắn giọt bắn nhăm trang bị cho các y bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện, cùng các lực lượng chức năng tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.

 
Tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần, các cơ sở đoàn đã tiến hành làm kính chắn giọt bắn, nhằm đảm bảo quy định phòng chống dịch, các đơn vị chia thành các nhóm nhỏ. Kính chắn giọt bắn được làm từ những vật liệu có bán sẵn tại các cửa hàng văn phòng phẩm. Đó là nhựa mica trong suốt, xốp, dây thun, bấm giấy và keo 502… được làm theo từng công đoạn hết sức tỷ mỷ như: cắt nhựa mica; lắp xốp thành vành mặt nạ, dán và bấm hoàn chỉnh mặt nạ. Tổng giá trị kinh phí sau khi hoàn thành tầm  từ 5.000-7.000đ/chiếc.


 
Chỉ trong 2 ngày cuối tuần các bạn ĐVTN đã làm được hơn 1000 kính chắn giọt bắn. Những bộ kính này đã được trao tặng cho lực lượng y tế tại các Bệnh viên, trung tâm y tế dự phòng, các trạm y tế xã, thị trấn, các nhân viên y tế phục vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.


 
Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện.


 
Cũng trong thời gian này, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các nhóm nhỏ từ  2,3 ĐVTN đi đến từng hộ dân để tuyên truyền và giúp người dân khai báo y tế trên phần mềm NCOVI. Ngoài ra, tại các các điểm cách ly tập trung, các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức các đội tình nguyện hỗ trợ công tác chuẩn bị điểm cách ly, hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn cho các lực lượng chức năng, các công dân đang cách ly tại các điểm.


 
Hoạt động thể hiện trách nhiệm, tinh thần của tuổi trẻ huyện nhà, góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh - Huyện đoàn Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website