Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Hôm nay: 49462
  • Tháng hiện tại: 284014
  • Tổng lượt truy cập: 43308141
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trao 451 suất quà cho nhân dân và thanh thiếu nhi bị thiệt hại do bão số 10

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/10/2017 06:15 - Người đăng bài viết: duchien
Sáng ngày 20.10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên và Công ty NutiFood đã trao 451 suất quà với tổng trị giá 825.500.000 đồng cho nhân dân và thiếu nhi huyện Kỳ Anh bị thiệt hại do bão số 10.
Tại chương trình, Đồng chí Nguyễn Thành Đồng Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Kỳ Anh, đại diện Báo Thanh niên và công ty NutiFood đã trao 451 suất quà, mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt do bạn đọc Báo Thanh niên hỗ trợ và 4 hộp sữaNutiFood trị giá gần 600.000 đồng cho người dân và thanh thiếu nhi huyện Kỳ Anh bị thiệt hại do bão.



Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các nhà tài trợ trao quà các hộ dân bị thiệt hại do Bão số 10 tại xã Kỳ Hải...

Cụ thể, đoàn đã tặng 100 suất quà cho người dân xã Kỳ Hải và 151 suất quà cho người dân xã Kỳ Tân. Bão số 10 khiến người dân xã Kỳ Hải ngoài nhà cửa bị tốc mái thì còn bị ảnh hưởng của triều cường dâng cao làm 250 hộ bị ngập sâu, 150 ha đất nông nghiệp bị ngập mặn, 100 ha nuôi trồng thủy sản bị nước lũ cuốn trôi. Sau bão, các giếng khoan, giếng khơi cũng bị nhiễm phèn, nhiễm mặn khiến người dân bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Còn xã Kỳ Tân, khi bão đổ bộ đã khiến 90% ngôi nhà của người dân xã này bị tốc mái, hơn 1.000 ha đất trồng cây lâm nghiệp bị gãy đổ, thiệt hại hơn 80 tỉ đồng, nhiều hộ gia đình rơi vào cảnh trắng tay.
 


....và xã Kỳ Tân
 
Gia đình ông Nguyễn Xuân Hứng (76 tuổi, thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân), cho biết cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua đã khiến 1,5 ha cây thông 22 năm tuổi bị gãy đổ hoàn toàn, chưa kể ngôi nhà cấp 4 và mái hiên của gia đình bị tốc mái toàn bộ. “Sau bão, tài sản lớn nhất của gia đình tôi là rừng thông bị bão xóa sổ, trắng tay hoàn toàn. Bão đã qua hơn 1 tháng và gia đình cũng đã cố gắng vay mượn tiền để khắc phục hậu quả nhưng vẫn còn đó những khó khăn. Nhận được món quà từ Báo Thanh Niên và sữa của Công ty NutiFood, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành”, ông Hứng cảm động nói.
 


Đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Kỳ Sơn....

 
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm các thầy cô giáo và học sinh ở Trường Tiểu học Kỳ Lâm (xã Kỳ Lâm) và Trường THCS Kỳ Sơn (xã Kỳ Sơn). Đây là hai trường đóng tại hai xã miền núi khó khăn của huyện Kỳ Anh. Sau bão, ngoài trường học bị tốc mái, cây cối gãy đổ thì nhiều gia đình của các em học sinh và các thầy cô giáo cũng bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh học sinh đã nỗ lực hết mình cho các em đến theo học, các thầy cô giáo tạm gác việc gia đình để không để gián đoạn việc dạy học. Đoàn đã dành tặng mỗi trường 100 suất quà để động viên tinh thần các em học sinh và các thầy cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 


... và tiểu học Kỳ Lâm
 
Ông Lê Quang Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Sơn cho hay: “Hầu như gia đình các em học sinh đều bị cơn bão tàn phá nặng nề nên đã ảnh hưởng đến việc học của các em rất nhiều. Món quà này là vô cùng quý giá giúp các em và nhà trường sớm ổn định việc dạy học trong thời gian tới”.
 


Đoàn cũng trao một số suất quà động viên tinh thần các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn đang dạy tại trường THCS Kỳ Sơn
 
Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trực tiếp kêu gọi, xâu nối, phối hợp và tổ chức trao tặng 2.196 suất quà tổng trị giá hơn 3.385 triệu đồng hỗ trợ nhân dân và thanh thiếu nhi toàn tỉnh bị ảnh hưởng do cơn bão số 10 vừa qua.
 
Tác giả bài viết: Phạm Đức - Huy Tài
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website