Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 398
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 115837
  • Tháng hiện tại: 150071
  • Tổng lượt truy cập: 43812838
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

Đăng lúc: Thứ ba - 25/08/2020 06:06 - Người đăng bài viết: builien
Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc Bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa, ngày 25/8/2020 tại Chợ Thị xã Hồng Lĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”.
Theo đó, tại các điểm đổi rác lấy quà do Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, hoạt động giao dịch không phải bằng tiền mặt mà bằng rác thải nhựa như chai nhựa, túi ni lon, dụng cụ nhựa, vỏ lon, giấy vụn…. Với 50 chai nhựa, 100 vỏ lon các loại đã qua sử dụng, 5kg giấy vụn, tương ứng mỗi cá nhân đổi được một phiếu quà tặng từ phiếu đó người dân, học sinh được chọn những phần quà mà mình thích như giống cây ăn quả, cây cảnh, khẩu trang, chai nước khử khuẩn, xà bông… 
 

Quà tại Chương trình là những cây xanh và các dùng cần thiết trong phòng chống Covid - 19...
 
Nhìn hình ảnh nhiều bạn trẻ và người dân ở thị xã Hồng Lĩnh tay xách những bịch giấy vụn, túi chai lọ nhựa đã qua sử dụng đến điểm “đổi rác nhựa lấy quà”, chắc hẳn không ít người thấy lạ. Vậy nhưng, những ai chứng kiến sẽ cảm thấy thuyết phục với cách làm sáng tạo góp phần bảo vệ môi trường này và mong muốn được lan tỏa trong cộng đồng.
 

và các sản phẩm được tái chế từ rác thải nhựa...
 
 Ông Nguyễn Danh Hoàng, phường Bắc Hồng, TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đánh giá: Từ cách làm này người dân sẽ hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, qua thực tiễn không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn thấy được rác thải phân loại có lợi, có thể đem đổi quà hoặc bán”.


Ngoài người dân, các em học sinh cũng tích cực tham gia chương trình
 
Ý kiến đánh giá của người dân cũng là điểm nổi bật của mô hình này, nhiều gia đình có thể gom rác thải nhựa, giấy vụn để bán ở nhà nhưng khi họ ý thức mang đến đây để đếm từng chiếc vỏ lon, vỏ chai thì họ cũng sẽ hiểu hơn về việc cả xã hội đang chung tay bảo vệ môi trường.


Các ĐVTN khá bận rộn trong việc tập kết rác thải nhựa, bìa carton

 
 Ngoài ra, mô hình "Đổi rác thải nhựa nhận quà" còn nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy và chuyển sang dùng túi sử dụng nhiều lần. Từ đó, thay đổi thói quen phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định.
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẽ : “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Tuổi trẻ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hiệu quả của mô hình, qua đó, đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục góp phần hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường trong cộng đồng”.


Đổi khẩu trang cho người dân
 
Chương trình không những giảm rác thải ra ngoài môi trường, mà đã góp phần giúp người dân và  ĐVTN dần hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và xem đó là việc làm có ích.

Tác giả bài viết: Huy Tài - Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website