Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 409
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 33497
  • Tháng hiện tại: 33497
  • Tổng lượt truy cập: 43633696
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

Đăng lúc: Thứ ba - 26/12/2017 02:09 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sáng 26/12, tại Trường THCS Đại Nài (TP. Hà Tĩnh), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, Bưu điện tỉnh và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 và trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.

 
Tham dự Lễ phát động có đồng chí Phan Tấn Linh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Nguyễn Đức Quang - Tổng Biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong; Ông Nguyễn Long Giang – Phó giám đốc Bưu điện tỉnh; các đồng chí đại diện các Sở, Ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh, cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường THCS Đại Nài.
 


Mở đầu Lễ phát động là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trường THCS Đại Nài biểu diễn

Với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 được triển khai từ nay đến hết ngày 10/3/2018. Đây là cơ hội để các em thiếu nhi gửi gắm tâm sư, thông điệp của bản thân, đồng thời phát triển khả năng viết văn, làm phong phú thêm tư duy sáng tạo của các em; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.
 


Phát động Cuộc thi, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông nhấn mạnh: Chủ đề năm nay đưa ra một giới hạn duy nhất, em hãy tưởng tượng mình là một bức thư, mong muốn các em thể hiện sự hiểu biết và quan tâm đến các vấn đề nồi bật trong thế giới mà chúng ta đang sống…

Đối tượng dự thi là tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31/12/2017). Bài thi được viết tay trên một mặt giấy, dài không quá 1.000 từ và gửi về qua đường bưu điện đến địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong (số 5, Hòa Mã, Hà Nội).
 
 

Phát biểu hưởng ứng cuộc thi Em Trần Nguyễn Khánh Linh đại diện cho những đội viên, thiếu niên nhi đồng của đất học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi năm nay

Tại lễ phát động, các em học sinh cũng được Ban Tổ chức Quốc gia Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 47 chia sẻ thêm về kinh nghiệm tham gia cuộc thi và giao lưu với Báo Thiếu niên Tiền phong.
 


Đồng chí Nguyễn Đức Quang - TBT Báo Thiếu Niên Tiền Phong giao lưu cùng thầy trò Trường THCS Đại Nài


 
Ông già Noel vui nhộn giao lưu và tặng quà cho các em học sinh

Cũng trong Lễ phát động, để ghi nhận, động viên và chia sẻ với các bạn thiếu nhi có vượt khó, có nhiều cố gắng trong học tập trên địa bàn toàn tỉnh, Quỹ học bổng Vừ A Dính (Báo Thiếu niên Tiền phong) đã trao 55 suất học bổng cho các em học sinh (800 ngàn đồng/học sinh tiểu học và 1 triệu đồng/học sinh THCS).
 

 
Trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo học giỏi

Năm 2016, với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình lúc 45 tuổi”, em Hồ Trường Giang (lớp 10G, Trường THPT Hương Sơn) đã lọt tốp 30 bài thi xuất sắc toàn quốc và đạt giải khuyến khích quốc gia.
 
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website