Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 95
  • Khách viếng thăm: 88
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 34419
  • Tháng hiện tại: 323853
  • Tổng lượt truy cập: 42850436
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tham gia mạng xã hội, cán bộ, đảng viên cần thể hiện tư cách, bản lĩnh chính trị

Đăng lúc: Thứ năm - 01/07/2021 22:10 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tham gia mạng xã hội, cán bộ, đảng viên cần thể hiện tư cách, bản lĩnh chính trị

Tham gia mạng xã hội, cán bộ, đảng viên cần thể hiện tư cách, bản lĩnh chính trị

Tham gia mạng xã hội (MXH) đã không còn lạ lẫm với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để tránh vi phạm các quy định trong sử dụng MXH là vấn đề cần quan tâm.
Thời gian qua, đặc biệt là thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch, cơ hội, phản động đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phát tán nhiều loại thông tin sai trái, thù địch, độc hại trên MXH với mức độ, tần suất ngày càng tăng nhằm chống phá cách mạng nước ta, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Trong các chương trình tập huấn, hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh thường xuyên lưu ý nhắc nhở các cán bộ, đảng viên về trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội.

 
Theo thống kê, hiện nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện trên MXH có hơn 350 trang, cổng thông tin điện tử của các tổ chức phản động, gần 1.000 hội, nhóm, gần 5.000 tài khoản phản động chống phá, cơ hội chính trị với hàng chục nghìn tài khoản ảo.
Trung bình hàng tháng, các thế lực thù địch phát tán gần 150.000 bài viết xuyên tạc trên Internet, MXH, trong đó có hơn 80.000 bài viết được phát tán trên Facebook chiếm 67% và khoảng 40.000 bài viết xuyên tạc từ các kênh khác như: Youtube, Twitter, Instagram…


Các thế lực thù địch thường lợi dụng mạng internet, mạng xã hội để đăng thông tin sai sự thật, phá hoại tư tưởng, chống Đảng và Nhà nước. Ảnh internet

 
Hà Tĩnh được xem là một trong những địa bàn trọng điểm để các thế lực thù địch thực hiện các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Các đối tượng chống phá hoạt động dưới nhiều hình thức và núp dưới nhiều vỏ bọc khác nhau. Hiện nay, tại địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã phát hiện trên 100 đối tượng, hội, nhóm phản động, trong đó, nhiều hội, nhóm liên quan đến an ninh quốc gia.
Việc tham gia MXH là quyền tự do của mỗi cá nhân. Song, với vai trò và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chúng ta phải tiên phong, gương mẫu thể hiện tư cách, bản lĩnh chính trị của mình, tỉnh táo nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước.






Ngày 10/12/2020, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phạt ông Bùi Đức Hiếu 5 triệu đồng vì vi phạm chia sẻ thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật...

 
Tích cực nghiên cứu và học tập chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh để nâng cao trình độ lý luận và năng lực thực tiễn; chủ động nghiên cứu nâng cao năng lực chuyên môn, tạo dựng cho bản thân nền tảng tri thức chính trị - xã hội đúng đắn, khoa học, cách mạng để tham gia đấu tranh với các thế lực thù địch, phản động trên MXH.
Chú trọng việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, cương lĩnh, đường lối, chiến lược, sách lược của Đảng, Nhà nước trên mọi lĩnh vực; nghiên cứu và nắm vững các nội dung của Luật An ninh mạng, trong đó, quan tâm tới trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong bảo vệ an ninh mạng.


Trong giai đoạn bùng nổ thông tin hiện nay, việc định hướng sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ vô cùng cần thiết.

 
Bên cạnh đó, cần nhận rõ tính 2 mặt của MXH, nhất là mặt tiêu cực, tránh tình trạng vô tình tiếp tay cho các hoạt động chống phá, các hành vi tiêu cực, phản cảm, thiếu văn hóa trên MXH; xây dựng lối ứng xử văn minh trên mạng, đưa tin có trách nhiệm, dẫn tin đã kiểm nghiệm; không chạy theo và cổ xúy cho những xu hướng lệch chuẩn, đi ngược lại truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc; không tham gia bình luận, không chia sẻ những thông tin xấu, độc, đặc biệt những thông tin đăng tải từ những trang không chính thống, giả mạo, có nguồn gốc từ nước ngoài, hoặc do cá nhân, phần tử xấu lập ra.
 

Tích cực nghiên cứu và học tập chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh giúp cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ lý luận và năng lực thực tiễn (Trong ảnh: Công an huyện Thạch Hà tổ chức học tập quán triệt nội dung chuyên đề học Bác năm 2020).

 
Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động khi tham gia MXH, xem đây là một kênh thông tin, tuyên truyền thường xuyên về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chủ động phân tích, bình luận, chia sẻ các bài viết về những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những mô hình mới, cách làm hay trong các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo lời Bác…
Tham gia MXH với những việc làm thiết thực, hành động đúng đắn và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên là nội dung quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hà - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website