Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 251
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53892
  • Tháng hiện tại: 120369
  • Tổng lượt truy cập: 43144496
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Biệt đội cứu hộ xe máy xuyên Tết

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/02/2022 20:22 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Bất kể đêm tối hay ngày lễ Tết, cứ có người cần hỗ trợ, các thành viên CLB SOS Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lại lên đường. Mỗi thành viên có công việc, cuộc sống riêng song có chung lòng nhiệt huyết giúp người trong lúc khó khăn.
Vừa hỗ trợ đôi bạn đến từ Anh Quốc bị thủng lốp khi đi du lịch (Đắk Lắk), anh Đỗ Anh Tuấn- Chủ nhiệm CLB SOS Buôn Ma Thuột cùng các thành viên lại lên đường hỗ trợ một trường hợp khác bị hỏng xe giữa đường. Anh Tuấn cho hay, 12 giờ trưa mùng 4 Tết, có một bạn chạy Grab gọi đến đường dây nóng của CLB cho biết có đôi bạn người nước ngoài bị thủng lốp. Nhận thông tin, các thành viên của CLB tức tốc đến hỗ trợ.



Các thành viên SOS Buôn Ma Thuột hỗ trợ xe máy bị hỏng của đôi bạn Anh Quốc
 
“Không cần biết họ là ai, đến từ đâu. Miễn họ cần hỗ trợ về xe cộ tại nội thành Buôn Ma Thuột, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”, anh Tuấn chia sẻ mục đích ra đời SOS Buôn Ma Thuột.
Tiền thân của CLB SOS Buôn Ma Thuột là nhóm SOS Buôn Ma Thuột, ra đời vào ngày 25/12/2019. Nhóm này do những người bạn làm nghề lái xe tải, Grab… lập nên với mong muốn giúp đỡ các trường hợp bị hỏng xe trong đêm tối ở nội thành Buôn Ma Thuột.



CLB SOS Buôn Ma Thuột sẵn sàng hỗ trợ người đi đường trong dịp Tết

 
Theo anh Tuấn, để có tiền mua đồ nghề, ruột xe… các thành viên trong nhóm tự bỏ tiền túi. Tối đến, các thành viên lại tập hợp, kiểm tra dụng cụ, sẵn sàng hỗ trợ người đi đường bị hỏng xe từ 7 giờ tối đến khoảng 12 giờ đêm. Những ngày thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách vì dịch COVID-19, các thành viên SOS vẫn cố gắng hỗ trợ những trường hợp khẩn thiết. Mới đây, nhóm SOS Buôn Ma Thuột trở thành CLB SOS Buôn Ma Thuột, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.



Các thành viên trong CLB SOS Buôn Ma Thuột thay săm giúp người đi đường

 
Trong vô vàn các ca hỗ trợ về đêm, anh Tuấn nhớ nhất cách đây 1 năm. “Người này chạy xe máy từ xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) về nhà nhưng giữa đường xe bị thủng săm. Lúc ấy khoảng 11 giờ đêm, các tiệm sửa xe đã đóng cửa. Người đàn ông đành chạy xe hỏng về nhà nhưng tới đường Nguyễn Văn Cừ thì không chạy được nữa. Lúc này, có người đi đường nhìn thấy sự việc đã gọi nhóm nhờ hỗ trợ. Chúng tôi đến kiểm tra thì cả lốp và săm đã hỏng. Không có lốp sẵn, chúng tôi chạy khắp nơi tìm lốp xe cũ để thay. Người đàn ông mừng đến mức khóe mắt rưng rưng, cảm ơn nhóm”, anh Tuấn kể lại.



CLB chỉ có 5 thành viên thường trực, thay nhau hỗ trợ người đi đường
 
Ngày thường, CLB SOS chỉ hỗ trợ vào buổi tối, riêng dịp Tết này, các thành viên thay nhau làm việc cả ngày lẫn đêm. “Chúng tôi chỉ có 5 thành viên thường trực nên mấy ngày Tết thay nhau chạy liên tục. Hầu hết, các anh em đều chưa lập gia đình nên có nhiều thời gian tham gia. CLB như một mái nhà, tập hợp anh em lại để sinh hoạt, cùng nhau giúp người, tạo thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống”, chủ nhiệm CLB SOS cho hay.
 
 
 
Tác giả bài viết: Báo Tiền Phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website