Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 185
  • Khách viếng thăm: 184
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 47948
  • Tháng hiện tại: 337382
  • Tổng lượt truy cập: 42863965
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Những giọt máu hồng quý giá giữa mùa dịch

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/10/2021 05:01 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Cẩm Xuyên: Những giọt máu hồng quý giá giữa mùa dịch

Cẩm Xuyên: Những giọt máu hồng quý giá giữa mùa dịch

Trong thời gian qua do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, lượng máu dự trữ tại bệnh viện luôn khan hiếm, trong khi nhu cầu đáp ứng chữa bệnh cho người dân rất lớn. CLB Ngân hàng máu sống Cẩm Xuyên thường xuyên tuyên truyền và vận động đoàn viên, hội viên sẵn sàng tham gia tình nguyện hiến máu cho các bệnh nhân nguy kịch lúc cần.
 

ĐVTN Nguyễn Khánh Chi hiến máu
 
Với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong những ngày qua ĐVTN Cẩm Xuyên đã tích cực tham gia hiến 03 đơn vị máu tiểu cầu kịp thời cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch, cụ thể là:

Ngay trong đêm 24/9, đồng chí Nguyễn Khánh Chi (TDP 4A)-hiến 01 đơn vị máu tiểu cầu nhóm máu A kịp thời cứu bệnh nhân Kiều Thị Vân 56 tuổi ( phường Trung Lương- Thị Xã Hồng Lĩnh) bệnh nhân giảm tiểu cầu mạnh.


Đ/c Dương Thị Duyên
 
Ngày 27/9, đồng chí Bùi Quang Tùng hiến 01 đơn vị tiểu cầu nhóm O cho bệnh nhân Trân Văn Lợi, 70 (tuổi), xã Cẩm Thành -Cẩm Xuyên, bệnh nhân bị suy tủy và đồng chí Dương Thị Duyên, hiến 01 đơn vị tiểu cầu nhóm A cho bệnh nhân Nguyễn Chí Tính (43 tuổi), xã Tùng Lộc - Can Lộc, bị tiêu chỏm xương đùi/xơ gan.


Đ/c Bùi Quang Tùng
 
 
Đây là việc làm thiết thực và kịp thời, nhằm san sẻ yêu thương, mỗi một đơn vị máu đến được với bệnh nhân kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp bệnh nhân giảm các biến chứng trong điều trị, thậm chí giữ lại mạng sống cho một con người. Qua đó thể hiện được tinh thần sống có ích vì cộng đồng và xã hội của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website