Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 257
  • Khách viếng thăm: 256
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49297
  • Tháng hiện tại: 338731
  • Tổng lượt truy cập: 42865314
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gần 300 lượt thanh niên tình nguyện hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng làm đường tránh Ngã Ba Đồng Lộc

Đăng lúc: Thứ tư - 23/05/2018 06:25 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Gần 300 lượt thanh niên tình nguyện hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng làm đường tránh Ngã Ba Đồng Lộc

Gần 300 lượt thanh niên tình nguyện hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng làm đường tránh Ngã Ba Đồng Lộc

Thiết thực Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018), trong ngày 23/5, 300 ĐVTN Hà Tĩnh ra quân giúp đỡ nhân dân xã Xuân Lộc và Đồng Lộc thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng làm đường tránh Ngã Ba Đồng Lộc.
Dự án đường tránh Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm hướng tới Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, để triển khai thực hiện công trình, 65 hộ dân trên địa bàn xã Xuân Lộc và Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đã tình nguyện di dời đến nơi ở mới, nhường đất lại phục vụ dự án.
 


Đoàn viên thanh niên hỗ trợ gia đình ông Phan Đình Tân di dời nhà cửa

Nhằm đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã điều động gần 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện cùng với các lực lượng chức năng giúp đỡ các hộ dân di dời nhà cửa, đồ dùng sinh hoạt về nơi ở mới để giải toả mặt bằng thi công. Mặc dù thời tiết nóng bức, quần áo ướt đẫm mồ hôi nhưng không ngăn được tinh thần làm việc nhiệt tình, khẩn trương của các bạn trẻ.
 

Anh Hà Văn Toàn (Bí thư Đoàn xã Đồng Lộc) cho biết: “Là người con của quê hương Đồng Lộc anh hùng, anh em chúng tôi đều muốn đóng góp một phần công sức của mình hướng đến Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, nhằm thể hiện tấm lòng tri ân đối với những hi sinh to lớn của anh hùng, liệt sỹ TNXP; do đó khi Tỉnh đoàn có chủ trương hỗ trợ các hộ dân di dời, phục vụ giải phóng mặt bằng làm đường tránh Ngã ba Đồng Lộc, anh em đều hưởng ứng nhiệt tình và tích cực tham gia. Trong thời gian tới, nếu hộ dân nào có nhu cầu hỗ trợ thì anh em đều sẵn sàng có mặt”.

Ông Phan Đình Tân (xóm Mai Hoa xã Xuân Lộc): “Mặc dù gia đình sinh sống ở đây đã lâu, nhưng khi có chủ trương của chính quyền về giải toả mặt bằng để làm đường nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, gia đình đã hết sức đồng thuận. Quá trình di dời được sự giúp đỡ của các cô, chú thanh niên nên mọi việc diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi”.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vừa tăng cường giáo dục truyền thống vừa đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong tuổi trẻ tỉnh nhà.
Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website