Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 144
  • Hôm nay: 38099
  • Tháng hiện tại: 327533
  • Tổng lượt truy cập: 42854116
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thạch Hà: ra mắt Mô hình Sản xuất dò chả nem chua Thành Duẫn

Đăng lúc: Thứ năm - 19/08/2021 20:02 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Sáng nay ngày 20/8/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức ra mắt mô hình kinh tế thanh niên khởi nghiệp “Sản xuất dò chả nem chua Thành Duẫn” của đồng chí Nguyễn Hữu Duẫn (sinh năm 1992) tại xã Lưu Vĩnh Sơn huyện Thạch Hà.
 Nhằm đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên chính quê hương - đồng hành cùng với thanh niên lập nghiệp, sáng nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức ra mắt mô hình kinh tế thanh niên khởi nghiệp “Sản xuất dò chả nem chua Thành Duẫn” của đồng chí Nguyễn Hữu Duẫn (sinh năm 1992) tại xã Lưu Vĩnh Sơn huyện Thạch Hà.
 
 Dò chả Thành Duẩn được Tỉnh đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã Môt sản phẩm OCOP 2021

Đam mê với món ngon của quê hương, anh Duẩn đã chọn nghề làm giò chả để lập nghiệp và phát triển món ngon của quê hương. Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề làm giò chả, anh Duẩn cho biết, từ nhỏ đã rất đam mê và mong muốn phát triển món ngon của quê hương. Bởi thế, năm 2009, đồng chí sang Thái Lan học nghề làm giò chả và trở thành bếp chính. Năm 2018, anh Duẩn quyết định trở về Hà Tĩnh để gây dựng thương hiệu cho riêng mình. Để bổ sung kinh nghiệm cho bản thân, anh lại cất công tìm đến làng giò chả truyền thống Ước Lễ ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) để học hỏi.
Nhận thấy sự phát triển của mạng xã hội, anh thường xuyên đăng tải những sản phẩm giò chả của mình lên Facebook và bất ngờ nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Dần dần, món ăn mộc mạc của anh Duẩn đã được nhiều khách hàng gần xa tìm đến.
 
 
Sản phẩm giò chả bao gồm các loại giò nạc, giò lắt, giò bì với nguồn nguyên liệu ngay tại địa phương
 
Sản phẩm giò chả Thành Duẩn bao gồm các loại giò nạc, giò lắt, giò bì... với giá 160 ngàn đồng/kg. Hiện nay, mô hình đã phát huy tính hiệu quả về kinh tế, lượng khách hàng ổn định. Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng anh Duẩn đã khéo léo điều chỉnh hoạt động kinh doanh. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn là một đoàn viên tích cực tham gia đi đầu trong các hoạt động đoàn tại địa phương.
 


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quyết định hỗ trợ vốn vay từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho dự án Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với số tiền 50 triệu đồng
 
 Tại lễ ra mắt, nhằm tạo điều kiện tối đa mô hình hoạt động, thể hiện sự đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã hỗ trợ kịp thời với nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi của từ nguồn Quỹ hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, hướng dẫn, tư vấn quá trình số hóa sản phẩm, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm và được Tỉnh đoàn lựa chọn để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm OCOP năm 2021 để nâng cao giá trị sản phẩm.
 
 
Đại biểu tham quan trực tiếp quy trình sản xuất 
 
Với những hoạt động thiết thực cũng như kết quả đạt được từ phong trào 'Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp", Huyện đoàn Thạch Hà đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong đời sống thanh niên, góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 




Dự án quan tâm đầu tư với bao bì, sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt, thu hút khách hàng

Thông qua phong trào này đã thu hút, khuyến khích hoạt động thanh niên lập thân, lập nghiệp, dám nghĩ và dám làm giàu ngay trên chính quê hương của mình. Để khơi dậy ý chí làm giàu chính đáng trên địa bàn thị xã, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để có thêm nhiều dự án mới ra đời, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của Đoàn cấp trên cũng như chính quyền các cấp để phong trào phát triển kinh tế ngày càng được nhân rộng hơn.
Tác giả bài viết: Hoàng Bình, UVBTV Huyện đoàn Thạch Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website