Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 174
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 343056
  • Tổng lượt truy cập: 42869639
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu: Nhìn lại hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại các chi đoàn

Đăng lúc: Thứ năm - 17/02/2022 20:24 - Người đăng bài viết: builien
Sáng ngày 16/2, Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu tổ chức Chương trình hướng nghiệp chp ĐVTN khối 12.
Thực tế, khi đang ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt khi đang học tập tại trường THPT, rất nhiều học sinh luôn trong tâm thế không biết xác định, định hướng nghề nghiệp tương lai. Bởi các bạn vẫn chưa xác định được mình muốn gì, thích gì, điểm mạnh – yếu của bản thân để lựa chọn con đường cụ thể. Vì thế, định hướng nghề nghiệp là hoạt động hết sức quan trọng, là tiền đề để học sinh nhà trường có nhìn nhận vấn đề rõ ràng. Từ đó, xác định và lựa chọn hướng đi phù hợp, phát huy được tối đa năng lực của bản thân từ những ngày đầu trên ghế nhà trường THPT.



Tư vấn hướng nghiệp là hoạt động thường niên, hằng năm Đoàn trường triển khai ít nhất 2 buổi Toạ đàm, Chương trình, Hội nghị cho các bạn ĐVTN. Đầu năm 2022, khi cả nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới, ngày 16/2, Đoàn trường quyết định đổi mới triển khai việc tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp thu gọn trong từng Chi đoàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từng Đoàn viên; phân tích, đưa ra những định hướng cụ thể nhất, phù hợp nhất với từng cá nhân. Từ đó, để các em xem xét đưa ra định hướng học tập, định hướng nghề nghiệp từ sớm, là cơ sở cho sự phát triển bền vững lâu dài.



Ngoài việc triển khai các Chương trình lớn, tư vấn hướng nghiệp tại các Chi đoàn là hoạt động cần thiết, hiệu quả trong việc tiếp cận, trao đổi trực tiếp đến từng học sinh cụ thể, từ đó đưa ra tư vấn định hướng phù hợp.


Tác giả bài viết: CLB Truyền thông - Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website