Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 389
  • Khách viếng thăm: 380
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 35541
  • Tháng hiện tại: 374770
  • Tổng lượt truy cập: 42901353
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn tổ chức Lớp bồi dưỡng phương pháp tư duy sáng tạo năm 2021

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/10/2021 03:57 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021, nhằm phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của Đoàn viên, thanh thiếu nhi, ngày 23/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp tư duy sáng tạo cho CLB kỹ năng năm 2021.
Trong thời đại ngày nay, bất kỳ ngành nghề nào như chính trị, xã hội, kinh tế, nghệ thuật, kỹ thuật… đều cần đến tư duy sáng tạo. Đó là khả năng tư duy, tìm tòi ra những phương án, chủ đề mới của một hay nhiều người về một lĩnh vực nghiên cứu nào đó. Những người sáng tạo có khả năng nghĩ ra những cách mới để thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết vấn đề và vượt qua những thách thức, mang lại nhiều hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Nhận thấy được vai trò quan trọng của kỹ năng tư duy sáng tạo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp tư duy sáng tạo cho CLB kỹ năng năm 2021.
 

Quang cảnh lớp bôi dưỡng

Tại chương trình, các Báo cáo viên đã truyền tải các khái niệm cơ bản về tư duy sáng tạo, vai trò của tư duy sáng tạo, các phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo; phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động, từ đó đề xuất các ý tưởng, sáng kiến sáng tạo phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng thanh niên.Đồng thời, triển khai đa dạng các giải pháp nhằm tạo ra môi trường động lực để thanh niên được xây dựng, rèn luyện kỹ năng, tư duy sáng tạo; phát huy tính sáng tạo của mình. Trong tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội nói chung, cần tạo nhiều không gian sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên đóng góp các ý tưởng, sáng kiến phù hợp.
 


Đồng chí Hà Huy Tài, UVBCH, Phó Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn trao đổi tại lớp bồi dưỡng

Thông qua các hoạt động trò chơi vận dụng tư duy và thúc đẩy tính sáng tạo, các thành viên trong CLB kỹ năng sẽ được tham gia trao dồi các kỹ năng mới, sáng tạo thông qua các tiểu phẩm, giải quyết các tình huống thực tế, từ đó gợi mở các vấn đề, giải quyết các vướng mắc trong triển khai thực hiện các nội dung thường gặp trong công việc cũng như cuộc sống.
      


Đồng chí Lê Quang Thế, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi trao đổi tại lớp bồi dưỡng
 
    Cũng tại lớp bồi dưỡng, các học viên cũng đã được truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng về phát triển tư duy sáng tạo, thông qua các kỹ năng thực hành xã hội trong mỗi cá nhân, thực hiện hóa những ý tưởng, phát huy tính năng động của ĐVTN. Qua chương trình này, ĐVTN đã có thay đổi tư duy tích cực trong việc vận dụng các kiến thức phù hợp, thực hiện hóa những ý tưởng, khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tính năng động trong thanh niên phục vụ công việc.


 
Tuổi trẻ sáng tạo là một trong  phong trào lớn xuyên suốt của tuổi trẻ Hà Tĩnh và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tuyên truyền thường xuyên, vận động mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo đến hầu hết các cơ sở Đoàn. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, qua đó ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Một số hình ảnh tại lớp Bồi dưỡng:










 
Tác giả bài viết: Xuân Hiệp
Nguồn tin: Ban Phong trào Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website