Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 297
  • Hôm nay: 43308
  • Tháng hiện tại: 332742
  • Tổng lượt truy cập: 42859325
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thiếu nhi Thạch Hà thích thú tham gia các hoạt động sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư thông qua mô hình bộ trò chơi dân gian.

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/07/2021 04:01 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Mùa hè năm nay mặc dù tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp làm hạn chế các hoạt động tập trung đông người, tuy nhiên, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè bổ ích, lý thú, an toàn Đoàn viên thanh niên huyện Thạch Hà đã cùng nhau xây dựng và cho ra đời bộ trò chơi dân gian đồng thời chủ động triển khai tại nhiều địa bàn dân cư trên toàn huyện.
 “Bộ đồ chơi dân gian” gồm các trò chơi truyền thống như: cà kheo, ô ăn quan, dép đôi, đánh thẻ, cờ gánh, nhảy lò cò, nhảy dây… Dù mới triển khai từ đầu tháng 7/2021 mô hình “Bộ đồ chơi dân gian” đã và đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân địa phương, các em thanh thiếu nhi trên địa bàn.
Hằng ngày, cứ chiều chiều các em thiếu nhi lại kéo nhau tới các nhà văn hóa thôn để tham gia các trò chơi. Dưới cái nắng chiều, nhìn nét mặt vui tươi, nụ cười sảng khoái của các em khiến những người đoàn viên thanh niên không thể giấu đi niềm vui sướng, hạnh phúc.
Chứng kiến các mô hình “Bộ đồ chơi dân gian” được triển khai trên địa bàn, ông Hoàng Thanh Tam - người dân thôn Hà Thanh (Tượng Sơn) chia sẻ: “Đây không chỉ là công trình lý thú, bổ ích tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em nhỏ mà còn tạo môi trường thư giãn cho người dân ở mọi lứa tuổi sau thời gian lao động mệt nhọc.
Đặc biệt, mô hình này cũng giáo dục thanh thiếu nhi về việc bảo tồn, phát huy, gìn giữ nét bản sắc văn hóa dân gian đáng quý của ông cha đi trước, lưu giữ những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ và hướng các em đến môi trường sống vui tươi, an lành, tránh xa các tệ nạn xã hội, hạn chế sử dụng điện thoại, trò chơi điện tử…”

 
 
Mô hình “Bộ đồ chơi dân gian” với các trò chơi như: cà kheo, ô ăn quan, dép đôi,
đánh thẻ, cờ gánh, nhảy lò cò, nhảy dây… được xây dựng tại các nhà văn hóa thôn.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Thạch Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website