Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 142
  • Hôm nay: 40136
  • Tháng hiện tại: 329570
  • Tổng lượt truy cập: 42856153
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/09/2021 05:03 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Huyện đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm

Huyện đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, nhằm triển khai hiệu quả Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên khối trường học phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước, qua đó phát triển kỹ năng cho bản thân. Huyện đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo 03/03 Đoàn trường THPT tích cực triển khai đồng bộ giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm.
Năm 2021, Đoàn khối trường học huyện Kỳ Anh có gần 4.000 đoàn viên, thanh niên, ngay từ đầu năm học huyện đoàn đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn các đoàn trường triển khai đồng bộ và nghiêm túc các giải pháp đánh giá kết quả Đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm.
Ngay từ đầu năm học, 03/03 đoàn trường đã dự kiến các hoạt động tình nguyện sẽ tổ chức trong năm học theo trình tự thời gian và các nhóm hoạt động: tình nguyện ngắn hạn, tình nguyện trung hạn và tình nguyện dài hạn. Trong đó, tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện, hoạt động tình nguyện trung hạn và hoạt động tình nguyện dài hạn được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà ĐVTN tham gia.
 
Hình ảnh 1: Đoàn viên THPT Nguyễn Huệ tham gia tình nguyện lao động vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện
 
Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của các hoạt động, chiến dịch tình nguyện thông qua các trang thông tin của trường, theo dõi nghiêm túc và đánh giá đoàn viên thanh niên đã hoàn thành tối thiểu 05 ngày tình nguyện qua bảng theo dõi cập nhật của từng chi đoàn. Trong năm có 1.606 đoàn viên đạt và vượt 05 ngày tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.

 
Hình ảnh 2: Đoàn Trường THPT Kỳ Lâm tình nguyện hỗ trợ khu cách ly
 
Tại Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, Ban Chấp Hành Đoàn Trường đã tổ chức được ít nhất 12 hoạt động tình nguyện trong năm, trong đó tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Tiếp sức mùa thi”, “tình nguyện vì bạn khó khăn”… Đoàn viên thanh niên được lựa chọn những hoạt động yêu thích và đăng ký với Chi đoàn. Chi đoàn sẽ cập nhật đăng ký của từng đoàn viên, theo dõi quá trình tham gia của từng đoàn viên và tổng hợp, đánh giá mức độ hoàn thành của từng đoàn viên vào cuối học kỳ và cuối năm học. Kết quả: Có 1.076 Đoàn viên thanh niên đạt và vượt 05 ngày tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.

 
Hình ảnh: Ngày hội chiến sĩ tình nguyện "Hoa phượng đỏ" của Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu
 
Đoàn Trường THPT Kỳ Lâm gắn theo dõi các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên với chương trình rèn luyện đoàn viên, hằng tháng Ban Chấp hành Đoàn Trường có danh sách theo dõi các hoạt động tình nguyện, có đánh giá mức độ hoàn thành của các đoàn viên thanh niên, những đoàn viên thanh niên chưa đạt trong tháng sẽ đăng ký thực hiện vào tháng tiếp theo, đồng thời phối hợp với đoàn địa phương tổ chức các hoạt động tình nguyện ngắn hạn tại địa phương như lao động xây dựng nông thôn mới, sinh hoạt cho thiếu nhi … Theo đó, trong năm có 804/804 đoàn viên thanh niên đạt tham gia đảm bảo 5 ngày tình nguyện trong năm học./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website