Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 222
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 33504
  • Tháng hiện tại: 372733
  • Tổng lượt truy cập: 42899316
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

ĐứcThọ: Vườn hoa của ý tưởng và sức trẻ

Đăng lúc: Thứ năm - 14/04/2022 05:52 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
ĐứcThọ: Vườn hoa của ý tưởng và sức trẻ

ĐứcThọ: Vườn hoa của ý tưởng và sức trẻ

Với ý tưởng và sức trẻ của đoàn viên, thanh niên huyện Đức Thọ, các “điểm đen” về tập kết rác thải tự phát - nỗi bức xúc của người dân - đã chuyển mình, trở thành những vườn hoa thanh niên xanh mát, rực rỡ sắc mầu. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn huyện xây dựng Công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh năm 2022, bao gồm 70 vườn hoa thanh niên, xóa bỏ tình trạng mất vệ sinh, mất mỹ quan khu dân cư, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
Để từng bước khắc phục tình trạng nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn Huyện Đức Thọ. Nhận thức được đây là phần việc của thanh niên, nhằm góp phần hưởng ứng các đợt thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Thời gian qua, BTV Huyện đoàn đã triển khai phát động xây dựng Công trình“Biến điểm đen rác thải thành vườn hoa”.

 




Đồng chí Lê Thị Huyền Trang - Bí thư Huyện đoàn trao tặng biểu trưng công trình
 
Sau khi thống nhất về địa điểm, các tổ chức cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức đo đạc hiện trạng, lên phương án thiết kế các công trình, đồng thời huy động toàn thể đoàn viên thu gom và dọn sạch các “điểm đen” và tùy từng khu vực sẽ triển khai xây dựng công trình. Với sức sáng tạo của tuổi trẻ, hàng trăm bồn, giỏ hoa bằng các loại vật liệu thân thiện môi trường, vật liệu phế thải như các lốp xe cũ được tái chế,…đã được thiết kế, hoàn thiện nhanh chóng. Mỗi “điểm đen” rác thải chỉ cần không quá năm ngày là đã chuyển mình thành một vườn hoa thanh niên rực rỡ sắc mầu. Ngoài ra, BTV Huyện đoàn Đức Thọ đã hỗ trợ các cơ sở Đoàn mua lốp xe ô tô cũ và sơn để các đoàn viên sáng tạo thành những chậu hoa xinh xắn, đẹp mắt. Bên cạnh đó, để những vườn hoa có thể duy trì được trong thời gian dài, BTV Huyện đoàn đã phối hợp các phòng, ban, ngành chuyên môn về lĩnh vực nông nghiệp nghiên cứu, lựa chọn các giống cây, hoa và công nghệ trồng, chăm sóc phù hợp điều kiện khí hậu tại địa phương. Sau đó, triển khai trồng các loại hoa như hoa mười giờ, xương rồng,...Hằng tuần, mỗi điểm công trình huy động từ 15 - 20 đoàn viên thay phiên nhau chăm sóc, bảo vệ và phát triển vườn hoa. Công trình“Biến điểm đen rác thả thành vườn hoa”được thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 70 vườn hoa được hoàn thiện và bàn giao tại các địa phương trên địa bàn huyện.

  


 
Việc hình thành và xây dựng vườn hoa tại các “điểm đen” rác thải trên địa bàn huyện ĐứcThọ là một việc làm ý nghĩa. Ngoài việc làm đẹp cho các khu dân cư, vấn đề quan trọng là nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường.Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tổ chức kiểm tra hiện trạng các công trình định kỳ ba tháng/lần. Có thể nói, đây là một trong những hành động thiết thực của tuổi trẻ ĐứcThọ nhằm nâng cao ý thức người dân. Không chỉ chấm dứt tình trạng mất vệ sinh, mất mỹ quan tồn tại lâu nay, những vườn hoa thanh niên này sẽ góp phần góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp.


 


Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website