Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 178
  • Hôm nay: 46523
  • Tháng hiện tại: 335957
  • Tổng lượt truy cập: 42862540
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Công trình thanh niên “Khu rèn luyện thể lực”

Đăng lúc: Thứ ba - 30/03/2021 23:30 - Người đăng bài viết: builien
Rèn luyện thể lực cho bộ đội là một chế độ được quy định trong Điều lệnh Quản lý bộ đội của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thực tiễn cho thấy, khi chỉ huy các cấp coi việc rèn thể lực cho bộ đội là công việc thường xuyên, hằng ngày của đơn vị mình thì việc thực hiện mới chặt chẽ, chu đáo. Dân gian có câu “cán bộ nào, phong trào ấy” vì vậy muốn thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực của bộ đội thì cán bộ các cấp, nhất là cấp phân đội nên cùng tập luyện, vui chơi với bộ đội để vừa tạo sự đoàn kết trong đơn vị, vừa tạo ra sự hào hứng cho bộ đội.

Công trình được xây dựng chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 
Những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh luôn coi trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để bộ đội hiểu rõ rèn luyện thể lực là nội dung bắt buộc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đáp ứng nhiệm vụ chính trị trung tâm, từ đó không ngại khó, ngại khổ, tự giác luyện tập. Đối với mỗi đối tượng, đơn vị đều tổ chức kiểm tra sức khỏe, phân loại thể lực, có phương pháp rèn luyện riêng theo phương châm: “từ nhẹ đến nặng, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

 
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2021, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia ủng hộ và xây dựng công trình thanh niên "Khu rèn luyện thể lực" giúp cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị tham gia chơi thể thao, rèn luyện thể lực đem lại hiệu quả kép vừa để rèn luyện vừa để thư giãn. Ðây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những hạt nhân năng khiếu để bồi dưỡng, xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia hội thao thể dục, thể thao các cấp”.

 
Nhờ duy trì luyện tập thể lực bài bản, thường xuyên, cho nên sức khỏe bộ đội ngày càng được nâng lên, quân số khỏe luôn đạt trên 98% trở lên. Qua đó tạo môi trường thuận lợi nhất để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có văn hóa, có trách nhiệm với đơn vị và cộng đồng”./.
 
Tác giả bài viết: Trần Hưng Đạo - Trợ lý Công tác quần chúng BĐBP Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website