Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 410
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 84816
  • Tháng hiện tại: 115932
  • Tổng lượt truy cập: 43778699
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phó thủ tướng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược

Đăng lúc: Thứ năm - 18/05/2023 09:53 - Người đăng bài viết: duchien
Phó thủ tướng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược

Phó thủ tướng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược

Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể; nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, phục vụ tốt hơn; không phát sinh thêm thủ tục, giấy tờ phiền hà.
Ngày 18.5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì tổ chức sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023, với chủ đề "Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số".
Đây là năm thứ 2 liên tiếp sự kiện này được tổ chức, trong khuôn khổ các chương trình về Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng (ngày 11.5 hàng năm).
 


Phó thủ tướng Lê Minh Khái (giữa) cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan triển lãm tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023

 
Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, chủ đề sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm nay được lựa chọn nhằm khẳng định sự quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tại Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện tại, NHNN đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm sạch thông tin tín dụng của 25 triệu khách hàng, phục vụ cho nhiều hoạt động nghiệp vụ khác.
Các tổ chức tín dụng ứng dụng rộng rãi các công nghệ số tiên tiến như dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo/học máy... để tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, cung ứng sản phẩm - dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp với nhu cầu, hành trình khách hàng.
Một số giải pháp nổi bật đã triển khai như cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán dựa trên xác thực dữ liệu dân cư; cho phép định danh, xác minh thông tin khách hàng bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp hoặc ứng dụng VNeID; tối ưu quá trình cho vay bằng các giải pháp chấm điểm tín dụng, xác thực thông tin đa chiều bằng dữ liệu dân cư…
 

Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website