Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 187
  • Khách viếng thăm: 186
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 44842
  • Tháng hiện tại: 334276
  • Tổng lượt truy cập: 42860859
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh Sôi nổi các hoat động hướng tới Ngày bầu cử

Đăng lúc: Thứ hai - 26/04/2021 05:12 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hà Tĩnh Sôi nổi các hoat động hướng tới Ngày bầu cử

Tuổi trẻ Hà Tĩnh Sôi nổi các hoat động hướng tới Ngày bầu cử

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử thông qua các hình thức như trực quan, tuyên truyền trên mạng xã hội, các hoạt động tập trung, sân khấu hóa, phát thanh. Theo đó, bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp được chuyển tải đầy đủ đến đoàn viên thanh niên toàn tỉnh như: thiết kế pano, infographic, hỏi đáp, vẽ tranh tuyên truyền, thiết kế video clip, tổ chức sinh hoat chủ điểm, thi tìm hiểu về Luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp bằng hình thức “Rung chuôn vàng”, thi trắc nghiệp, thi trực tuyến. Đẩy mạnh công tác nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội; kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc về Ngày bầu cử.


Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật Bầu cử.
 
Để tinh thần và quy định về bầu cử “thấm” nhanh hơn vào mỗi người trẻ, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND” cho Bộ Tư pháp tổ chức. Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của người dân nói chung, tuổi trẻ nói riêng, đóng góp vào sự thành công của cuộc bầu cử, vào việc xây dựng bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ tới.
Đặc biệt, dịp này, các cơ sở Đoàn tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp”. Thông qua diễn đàn, đoàn viên thanh niên được báo cáo viênthông tin về sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thông tin về các nội dung và quy định mới trong công tác bầu cử; quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong quá trình bầu cử; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử... Cũng tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên có cơ hộ được giao lưu, trao đổi các câu hỏi liên quan đến công tác bầu cử như: độ tuổi được tham gia bầu cử; số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Hà Tĩnh; quy trình bỏ phiếu bầu cử; việc niêm yết tên cử tri... để có những hiểu biết nhất định cho bản thân trong quá trình tham gia bầu cử.


Diễn đàn cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.
 
Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội thường xuyên vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, các tổ chức đoàn địa phương triển khai nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã triển khai các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Ngày bầu cử Quốc hội như đường cờ thanh niên, các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hoạt động an sinh xã hội…


Sinh hoạt chủ điểm về Ngày bầu cử.
 
Ngày bầu cử đang tới gần, BTV Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của đất nước bằng những việc làm thiết thực, với tinh thần, trách nhiệm và vai trò xung kích tận hiến của người trẻ.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website