Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 202
  • Hôm nay: 36559
  • Tháng hiện tại: 36559
  • Tổng lượt truy cập: 43060686
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai các hoạt động tiếp sức đường về quê cho công dân

Đăng lúc: Thứ năm - 05/08/2021 06:05 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai các hoạt động tiếp sức đường về quê cho công dân

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai các hoạt động tiếp sức đường về quê cho công dân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, dự kiến một lượng lớn công dân đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam sẽ trở quê đi qua địa bàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo Thị đoàn Kỳ Anh chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho người dân trên đường về quê.
Tại Khu nhà ở công nhân công ty Mitraco, Thị đoàn điều động lực lượng 2 đợt, với gần 200 ĐVTN ra quân vệ sinh, dọn dẹp các phòng ốc, khuôn viên trong và ngoài khu vực 2 dãy nhà A1, A2 (Hiện đang là địa điểm cách ly tập trung).
 

ĐVTN vệ sinh khu nhà A1


ĐVTN vệ sinh hội trường lớn

 
Tại điểm chốt kiểm soát dịch phía Nam Thị xã, BTV Thị đoàn chỉ đạo tiếp tục duy trì đội hình TNTN với hơn 20 ĐVTN luân phiên thay ca, trực chốt 24/24, với các nhiệm vụ: hỗ trợ cùng với CSGT hướng dẫn phân luồng giao thông; khai báo y tế, tiếp tế lương thực, nước uống,.... Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu của người dân đi xe máy từ miền Nam, BTV Thị đoàn thành lập đội hình “sửa xe miễn phí hỗ trợ bà con về từ vùng dịch” với 3-5 ĐVTN/ca, phối hợp cùng với Honda Bình Thủy hỗ trợ sửa xe miễn phí, với các phần việc: bơm, vá lốp, thay thế phụ tùng, dầu nhớt,..... Thành lập “Điểm tiếp sức đường về quê”, tiếp nhận các suất ăn, bánh mỳ, sữa, nước uống,.... miễn phí dành cho công dân từ miền Nam trở về. Qua 1 tuần triển khai đã tiếp nhận hàng ngàn suất ăn cho bà con. Đ/c Lê Thành Đông – UVBCH TW Đoàn – Tỉnh ủy viên – Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn cũng đã về động viên, chia sẻ và tặng quà cho các đồng chí CSGT và ĐVTN tham gia trực chốt.


Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn động viên tặng quà đội TNTN.. 


..và đội CSGT tham gia trực chốt

 
Bên cạnh đó, BTV Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì hoạt động 11 đội TNTN trực các điểm chốt kiểm soát dịch tại các xã phường, thường xuyên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh hiệu quả: tổ chức các đợt truyền thanh; phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm; hỗ trợ tại trung tâm y tế -xã phường, điểm lấy mẫu xét nghiệm; Phối hợp với Tỉnh đoàn và các đơn vị, nhà hảo tâm, trao tặng dụng cụ bảo hộ và nhu yếu phẩm cho điểm chốt phía Nam Thị xã. Tiếp tục tuyên truyền vận động ĐVTN và người dân nhắn tin qua tổng đài 1408 ủng hộ trực tiếp cho quỹ vacxin phòng Covid 19 của Chính phủ. 11/11 Đoàn các xã phường với hơn 80 ĐVTN ra quân dọn dẹp, phun khử khuẩn các điểm cách ly tập trung đón công dân TP HCM trở về.


ĐVTN thay lốp..


..vá lốp, sửa chữa xe miễn phí cho bà con

 
Thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục triển khai các phần việc thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng chung tay phòng chống dịch bệnh./.
Tác giả bài viết: BTV Thị Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website