Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 152
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 389727
  • Tổng lượt truy cập: 42916310
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Sôi nổi, khí thế trong tuần đầu tiên của tháng thanh niên năm 2019

Đăng lúc: Thứ tư - 13/03/2019 03:22 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hương Khê: Sôi nổi, khí thế trong tuần đầu tiên của tháng thanh niên năm 2019

Hương Khê: Sôi nổi, khí thế trong tuần đầu tiên của tháng thanh niên năm 2019

Trong không khí vui mừng của tuổi trẻ toàn huyện chào mừng Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), trong những ngày đầu tháng 3, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo phong trào sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Ngày 04/3, Huyện đoàn Hương Khê khai mạc lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, đề án của Đảng, Đoàn các cấp, phổ biến 6 bài học lý luận chính trị cho cán bộ, ĐVTN

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động đợt thi đua cao điểm, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ thông qua các diễn dàn, buổi tọa đàm, sinh hoạt chính trị theo chủ điểm tháng 3/2019; các cơ sở Đoàn đã tổ chức 12 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn, 15 buổi sinh hoạt Diễn đàn với các tên gọi "Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng" "Tự hào thanh niên Việt Nam", "Tự hào 88 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh",... qua đó tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, đề án,... của Đảng, Đoàn các cấp, phổ biến 6 bài học lý luận chính trị đến 220 lượt cán bộ và 12.916 lượt ĐVTN tham gia.



Giải bóng đá thanh niên

Theo đó, trong chuỗi hoạt động từ ngày 01 đến ngày 10/3/2019, các cơ sở Đoàn đã khai mạc 03 giải bóng đá nam thanh niên tại Thị trấn, Hương Trạch và trường THPT Phúc Trạch, với trên 600 vận động viên cùng sự cổ vũ của đông đảo ĐVTN và bà con Nhân dân, các giải bóng đá đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN.
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, phát triển đoàn viên mới được quan tâm, Đoàn các xã Hương Giang, Phương Điền, THPT Dân tộc nội trú tổ chức 03 lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho 120 Đội viên, thanh niên tiên tiến. Gắn với đó, học viên các lớp cảm tình Đoàn đã đảm nhận được 03 công trình, phần việc gắn với xây dựng Nông thôn mới tại địa phương và chăm sóc, vệ sinh Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

 


ĐVTN tham gia làm hàng rào xanh

Xác định hướng trọng tâm các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” gắn chặt với nhiệm vụ tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, Đoàn các xã đã đảm nhận đổ được 03 sân bóng chuyền; ra mắt 06 vườn ươm thanh niên với các giống cây mận hảo, chuỗi ngọc, hoa giấy, hoa bông trang, ... cung cấp miễn phí cho các thôn trong xây dựng cảnh quan Hội quán, vườn mẫu; trồng mới 350 cây xanh bóng mát, 120 cây ăn quả giúp các gia đình già cả, neo đơn; trồng mới 2.000m hàng rào xanh, hoa; tổ chức 02 chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, XKLĐ; tổ chức thu gom ước tính trên 3 tấn rác thải trên các trục đường chính, các khu di tích lịch sử, đồng thời cắm biển “Cấm đổ rác” tại các điểm đen về rác thải; cắm 150 mốc quy hoạch Nông thôn mới; … Tiêu biểu có các xã Hương Long, Hương Xuân, Hà Linh, Gia Phố, Phương Mỹ, Hương Trà, Hương Lâm, Hương Đô,…
Bên cạnh đó, hoạt động chăm sóc thiếu nhi cũng được quan tâm. Đoàn các xã Hương Xuân, Hương Liên phối hợp với Hội cắt tóc Hương Khê tổ chức cắt tóc miễn phí cho 250 em học sinh nam tại các trường Tiểu học. Đặc biệt trong chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chơi vui nhộn cho các em.
Với trên 3.000 ĐVTN tham gia cùng chuỗi các hoạt động đầy khí thế và sôi nổi trong tuần đầu tiên, tháng thanh niên năm 2019 với chủ đề “ Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà.
Tác giả bài viết: Hạnh Đạt - Huyện đoàn Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website