Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 108
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347771
  • Tổng lượt truy cập: 42874354
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH “ KHI TÔI 18” CHO HỌC SINH KHÓA 55 – NIÊN KHÓA 2022-2023

Đăng lúc: Thứ tư - 24/05/2023 23:28 - Người đăng bài viết: duchien
TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH “ KHI TÔI 18” CHO HỌC SINH KHÓA 55 – NIÊN KHÓA 2022-2023

TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH “ KHI TÔI 18” CHO HỌC SINH KHÓA 55 – NIÊN KHÓA 2022-2023

Sáng ngày 24/5/2023, trường THPT Nguyễn Du đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2022-2023 và Lễ trưởng thành “Khi tôi 18” cho học sinh lớp 12 niên khóa 2020 - 2023. Buổi lễ đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều dư vang trong lòng GBGV, HS nhà trường.

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 và kế hoạch số145/KH-THPTND, sáng ngày 24/5/2023, trường THPT Nguyễn Du đã  tổ chức Lễ bế giảng năm học 2022-2023 và Lễ trưởng thành “Khi tôi 18” cho học sinh lớp 12 niên khóa 2020-2023.

Tham gia buổi lễ gồm có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng với hơn 1100 học sinh toàn trường.

Sau lễ báo công dâng hương tại nhà truyền thống, nhà trường tổ chức Lễ bế giảng cho học sinh toàn trường năm học 2022-2023.\

Thay mặt hội đồng sư phạm nhà trường, cô giáo Trần Lệ Thủy - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường thông qua báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023, trong đó nhấn mạnh đến những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua, trong đó có thành tích Hội thao quốc gia của học sinh lớp 11, và 02 giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh của học sinh lớp 12; đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn của nhà trường, nhất là khi nhà trường năm đầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Để ghi nhận những đóng góp của tập thể cá nhân nhà trường trong năm học qua, thầy Nguyễn Đức Hà - thư ký hội đồng đã thông qua Quyết định thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học. Ngoài phần quà của nhà trường, Hội cha mẹ học sinh cũng có phần thưởng khuyến khích cho các tập thể cá nhân học sinh nhà trường.

Cuối lễ tổng kết, thầy giáo Trần Đức Hà - Bí thư đoàn trường phát động chiến dịch Hè tình nguyện - Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2023 tới toàn thể Đoàn viên thanh niên nhà trường.

Nội dung mong chờ nhất, ý nghĩa nhất và thiêng liêng nhất đó chính là lễ trưởng thành “Khi tôi 18” của học sinh lớp 12 niên khóa 2020-2023.

18 tuổi, ngưỡng cửa đánh dấu sự trưởng thành của mỗi học sinh và là mốc thời gian quan trọng để các bạn quyết định tương lai của mình. Với các em, đây có lẽ là khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ nhất để rồi trong hành trang các em mang theo vào đời luôn có một ngăn ký ức dành cho tuổi học trò và những bịn rịn, lưu luyến của ngày chia tay.

Sau lời tuyên bố lí do, cô Hiệu trưởng Trần Lệ Thủy đã gửi tới các em học sinh khối 12 lời cảm ơn xin chân thành cảm ơn các em vì tất cả những đóng góp của các em trong những năm học qua” cùng những mong mỏi cô mong các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để có thể đạt được ước mơ bước chân vào một môi trường mới, những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời”.

Đại diện học sinh khóa 55, em Trần Thị Huyền Trang, lớp 12A12 đọc lời tri ân với thầy cô và mái trường yêu dấu: Cảm ơn thầy cô vì đã dìu dắt và nâng đỡ chúng em suốt 3 năm học qua. Cảm ơn thầy cô vì đã cho chúng em hiểu rằng: kiến thức sách vở thôi là chưa đủ, thứ đồng hành cùng chúng em suốt cuộc đời này là bài học nhân sinh. Cảm ơn thầy cô vì đã luôn theo dõi ủng hộ và tin tưởng chúng em, tin rằng chúng em thực sự là những bông hoa đẹp nhất, tin rằng chúng em sau này dù có là ai cũng sẽ luôn là một người tử tế…”

Trong tâm trạng đầy xúc động, thầy Đậu Văn Tuyến, thay mặt GVCN khối 12 bày tỏ: “Chia tay các con, các thầy, các cô vui mừng và tự hào vì đã giúp các con lớn lên về tri thức, trưởng thành về nhận thức, trang bị được nhiều kĩ năng sống làm hành trang cho các con có thể vững vàng bước tới chân trời mới. Chia tay các con, những học trò đã gắn bó 3 năm, các thầy cô sẽ nhớ các con lắm. Hình bóng của các con từng ánh mắt, nụ cười sẽ in dấu mãi nơi đây.”

Em Phan Khánh Thương – đại diện học sinh khối 10, 11 bày tỏ những cảm xúc chân thành, niềm xúc động, lưu luyến khi tạm biệt các anh chị cả của mái trường. Trong bài phát biểu, em đã hứa “chúng em sẽ cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để tiếp bước các anh chị, làm dày thêm trang thành tích của nhà trường, để xứng đáng là những học trò của mái trường mang tên Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Trong buổi lễ, bác Ngụy Thị Huế, đại diện Hội cha mẹ học sinh đã gửi tới nhà trường những lời cảm ơn sâu sắc, gửi tới các con những dặn dò mong mỏi đầy ý nghĩa,  cùng món quà tri ân nhà trường.

Ấn tượng sâu sắc nhất của buổi lễ là giây phút Cô Trần Lệ Thủy, đại diện Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh khối 12 cắt bánh sinh nhật mừng tuổi 18  đánh dấu sự trưởng thành của K55.

Đáp lại sự quan tâm, chỉ dạy của thầy cô dưới mái trường THPT, các em đã dành tặng cho người cha, người mẹ thứ hai của mình những bông hoa tươi thắm, những cái ôm rất chặt và những lời cảm ơn tự đáy lòng.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng và vô cùng xúc động.

Vậy là một chuyến đò nữa sang sông, một thế hệ nữa được trưởng thành. Xin gửi tới toàn thể học sinh Khóa 55 của trường THPT Nguyễn Du tất cả những tình cảm yêu thương cùng với lời cầu chúc các em luôn gặp nhiều may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn.

Tạm biệt K55!


Tác giả bài viết: Đoàn Trường THPT Nguyễn Du
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website