Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 261
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 35131
  • Tháng hiện tại: 324565
  • Tổng lượt truy cập: 42851148
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Hương Khê: Hỗ trợ kết nối quảng bá tiêu thụ nông sản

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2022 07:41 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tại Kế hoạch số 267-KH/TĐTN-PT ngày 18/8/2022 về việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nôi tiêu thụ nông sản; ngày 30/8/2022, Huyện đoàn Hương Khê phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu và kết nối các kênh phân phối để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch đến với người tiêu dùng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Theo đó, ngày 30/8/2022, Huyện đoàn Hương Khê cùng Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo trường Đại học Kinh tế -Đại học Vinh tổ chức các gian hàng quảng bá và tiêu thụ bưởi trên địa bàn thành phố Vinh, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị.
 

Gian hàng quảng bá và tiêu thụ bưởi

 
Sản phẩm bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1/8/2020. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” của tỉnh Hà Tĩnh vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Quả bưởi Phúc Trạch có nhiều khoáng chất, hàm lượng axít hữu cơ từ 0,26 - 0,79%, hàm lượng Vitamin C từ 32 - 75mg/100g. Do đó, ăn bưởi Phúc Trạch rất tốt cho sức khỏe, làm tăng sức đề kháng.

Gian hàng quảng bá và tiêu thụ bưởi
 
Hiện nay, tổng diện tích trồng tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả tổng sản lượng trên 23.000 tấn. Toàn huyện hiện có 122 tổ hợp tác với diện tích 730 ha được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; 1 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch (6,5 ha) đạt tiêu chuẩn GlobalGAP; một số mô hình đang phát triển theo hướng hữu cơ.

 

Gian hàng quảng bá và tiêu thụ bưởi

 
Trước đó huyện đoàn cũng đã tổ chức các đội tình nguyện chia thành nhiều nhóm nhỏ, tham gia thu hoạch bưởi cho một số mô hình kinh tế  tại các xã: Lộc Yên, Hương Trạch, Phú Phong, Hà Linh, Hương Thủy, Hương Vĩnh…; hỗ trợ tham gia quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử,..

Đây là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất thanh niên kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người sản xuất; đồng thời cũng là dịp quảng bá hình ảnh, thương hiệu bưởi Phúc Trạch - sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng.
 
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website