Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 35738
  • Tháng hiện tại: 374967
  • Tổng lượt truy cập: 42901550
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn triển khai mô hình "Hành trang số cho em"

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/04/2023 22:04 - Người đăng bài viết: duchien
Hương Sơn triển khai mô hình "Hành trang số cho em"

Hương Sơn triển khai mô hình "Hành trang số cho em"

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện. Hương Sơn triển khai mô hình "Hành trang số cho em" thông qua tổ chức hoạt động Nâng cao năng lực số cho thiếu nhi trong suốt năm học 2022 - 2023.
Theo đó, tại các Liên đội Trường học trên địa bàn, mô hình "Hành trang số cho em" được các Liên đội tích cực triển khai. Thông qua các giờ học ngoại khóa, tổ chức các diễn đàn, chương trình tư vấn, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin an toàn, cách sử dụng thiết bị điện tử một cách thông minh....các thầy cô giáo, các bạn ĐVTN đã giúp cho các em đội viên, thiếu nhi vững tin hơn trong thế giới phẳng như hiện nay.  Tại trường Tiểu học Thị trấn phố Châu, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức ra mắt thí điểm mô hình và nhân rộng trong toàn Liên đội trên địa bàn. 



Hoạt động Nâng cao năng lực số cho thiếu nhi năm học 2022 - 2023, tại Liên đội trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu

Tham dự hoạt động có Chị Hồ Thị Thanh Tâm - UV Ban Thường vụ Huyện đoàn, Chị Nguyễn Dương Hà My - Cán bộ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện. Tại chương trình các em đội viên, thiếu nhi được tuyên truyên về các trang mạng xã hội, tham gia câu hỏi có thưởng về các trang mạng xã hội và chuyển đổi số, tham gia các hoạt động trực tuyến, triển khai và cài đặt app “Làm việc tốt” do Hội đồng Đội Trung ương phát động.



Các bạn đội viên say mê khám phá ứng dụng

Ứng dụng “Làm việc tốt” là ứng dụng để các bạn đội viên, thiếu nhi được giáo dục làm những việc tốt thông qua danh sách những hoạt động được thiết kế gần gũi, thực tế, gắn liền với những hoạt động hằng ngày. Từ những việc tốt đơn giản như Đi học đúng giờ, Giúp đỡ cha mẹ,... các em được rèn luyện, thực hành và phát triển tinh thần “Làm việc tốt” ngay từ khi còn nhỏ.



Thông qua hoạt động giúp các em dần tiếp cận với công nghệ số, học cách tra cứu, tìm kiếm thông tin học tập, tin tức được dễ dàng và chính xác hơn.

Thông qua hoạt động giúp các em dần tiếp cận với công nghệ số, học cách tra cứu, tìm kiếm thông tin học tập, tin tức được dễ dàng và chính xác hơn. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ học tập và rèn luyện là hoạt động góp phần nâng cao năng lực sử dụng các thiết bị số, khai thác thông tin trên nền tảng số,… cho các bạn đội viên, thiếu nhi.
Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào để các em có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ số hơn, hình thành tư duy ứng dụng công nghệ vào học tập cũng như giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.


Tác giả bài viết: BTV Huyện Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website