Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 255
  • Khách viếng thăm: 253
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41314
  • Tháng hiện tại: 380543
  • Tổng lượt truy cập: 42907126
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Ấn tượng cuộc thi thiết kế mô hình "Em yêu biển đảo"

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/03/2021 21:35 - Người đăng bài viết: builien
Hương Sơn: Ấn tượng cuộc thi thiết kế mô hình "Em yêu biển đảo"

Hương Sơn: Ấn tượng cuộc thi thiết kế mô hình "Em yêu biển đảo"

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về biển đảo Việt Nam cũng như hun đúc trong các em học sinh về tình yêu quê hương đất nước, ý thức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc;Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hương Sơn phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện triển khai cuộc thi thiết kế mô hình “Em yêu biển, đảo của quê hương” năm 2021. Cuộc thi đã được đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia tích cực.

Mô hình Em yêu biển đảo của Liên đội Trường Tiểu học Sơn Trà

Mô hình "Em yêu biển, đảo quê hương" tại Trường Tiểu học xã Sơn Trường được xây dựng ngay trong khuôn viên nhà trường với thiết kế là bản đồ thu nhỏ của đất nước Việt Nam và khu vực Biển Đông. Mô hình được làm bằng bê tông phần khung, sau đó giáo viên bộ môn Mỹ thuật hướng dẫn cho các em học sinh tự tay tô màu các chi tiết như: 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, các đảo nhỏ, nhà giàn, tàu thuyền, ngọn hải đăng... Mô hình này sẽ được nhà trường sử dụng để thực hiện các hoạt động ngoại khóa, kết hợp với các giờ học lịch sử, địa lý. Từ đó, giúp học sinh có cái nhìn trực quan về vị trí địa lí, lãnh thổ vùng biển và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa yêu quý của đất nước. Cô giáo Bùi thị Ngọc Bích - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: " Sau khi nghiên cứu, chúng tôi đã quyết định xây dựng mô hình bằng bê tông để đảm bảo sử dụng lâu dài cho các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Bên cạnh đó, việc xây dựng mô hình ngay trong sân trường sẽ giúp các em nhìn thấy mô hình trực quan về biển đảo mỗi ngày, từ đó khơi gợi trong ý thức của các em về tình yêu biển đảo và trách nhiệm bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc "

Những đôi bàn tay khéo léo thực hành các chi tiết nhỏ của mô hình

Thực hiện chỉ đạo của ngành và Huyện đoàn, 100% Liên đội trên địa bàn đã tổ chức cho các em học sinh tự tay thiết kế mô hình sa bàn biển, đảo Việt Nam nhằm giúp học sinh có cái nhìn trực quan về biển, đảo. Từ đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại trường THCS Trung Phú, mô hình biển đảo Việt nam thu nhỏ được thực hiện từ các đồ tái chế như: bìa cát tông, vỏ hộp bia, lon nước, vỏ ốc... cùng với sự sáng tạo của cô và trò đã cho ra đời sản phẩm sống động và đẹp mắt về biển đảo. Để có được mô hình này, cô và trò nhà trường đã trải qua hơn 1 tuần vừa thảo luận ý tưởng, vừa triển khai thực hiện sau những giờ lên lớp. Em Bùi Mai Ly, học sinh lớp 7B, Trường THCS Trung Phú chia sẻ: " Em rất phấn khởi khi tự tay mình làm ra mô hình biển đảo. Thông qua đây em cũng đã học được nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn về biển đảo của Việt Nam. Các thầy cô cũng đã cho chúng em biết về sự hy sinh của các thế hệ cha anh để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Em thấy mình cần phải có ý thức trách nhiệm góp phần bảo vệ biển đảo Việt Nam mình ".

các đồng chí cán bộ Đoàn, giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện mô hình tại Trường THCS Trung Phú

Những đôi mắt chăm chú theo từng nét vẽ thể hiện tình yêu thương đối với biển đảo quê hương

Các em hào hứng, chăm chú vào các tác phẩm, mô hình

Tăng cường nhận thức bảo vệ chủ quyền và niềm tự hào về biển đảo quê hương là những hoạt động Ban Thường vụ huyện đoàn Hương Sơn hết sức chú trọng. Thông qua các hoạt động như thế này, đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về biển đảo Việt Nam cũng như hun đúc trong các em học sinh về tình yêu quê hương đất nước, ý thức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Huyện Đoàn Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website