Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 107
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 353945
  • Tổng lượt truy cập: 42880528
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh: Điểm hẹn văn hóa trong Ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/08/2022 03:42 - Người đăng bài viết: builien
Hồng Lĩnh: Điểm hẹn văn hóa trong Ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc

Hồng Lĩnh: Điểm hẹn văn hóa trong Ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhằm phát huy hiệu quả của Ngôi nhà trí tuệ, tạo sân chơi lành mạnh cho các em ĐVTTN, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tại xã xây dựng nông thôn mới, ngày 7/8/2022, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chiến sỹ tình nguyện Vì đàn em thân yêu tại "Ngôi nhà trí tuệ" thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc.
Tham dự chương trình có đồng chí Trần Văn Sang - UV BTV, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Đại diện Ban Dân vận Thị ủy, UB MTTQ, Phòng Lao động và xã hội thị xã, toàn thể BTV Thị đoàn và các đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND xã Thuận Lộc cùng các bạn ĐVTTN trên địa bàn.


Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi đã có những giờ đọc sách thú vị với các đầu sách sẵn có tại Ngôi nhà trí tuệ cũng như tham gia chương trình sinh hoạt được thiết kế riêng. Các em cũng được tham gia những hoạt động tập thể như: văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian....


Ngoài ra, cũng trong chương trình, BTV Thị đoàn đã kết nối với các đơn vị tài trợ trao tặng 10 cặp sách, 10 suất quà; 100 quyển vở, 10 bộ sách giáo khoa; 6 góc học tập; tổ chức chương trình cắt tóc và sửa xe đạp miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo thiếu nhi.


Tại Ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc, BTV Thị đoàn thường xuyên quan tâm, kết nối và thành lập các CLB như CLB Học tập, hát dân ca, Tiếng Anh… và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, dạy Tiếng Anh cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Các CLB hoạt động hiệu quả và được các cấp, các ngành đánh giá cao cũng đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa trong khu dân cư. Song song với đó, Đoàn đã tích cực đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống, tuyên truyền phòng, chống đuối nước… cho các em. Thông qua các hoạt động này giúp các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cũng như nâng cao kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống.


 
Ngôi nhà trí tuệ trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả cao trong việc tạo không giao vui chơi, học tập và giải trí cho không chỉ các bạn nhỏ, mà còn là "điểm hẹn" mỗi tuần của các bạn đoàn viên thanh niên và các bậc phụ huynh, đồng thời, BTV Thị đoàn cũng tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao đời sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động vô cùng thiết thực tại đây.
Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa tại Ngôi nhà trí tuệ phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi./.
Tác giả bài viết: Thị đoàn Hồng Lĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website