Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 126
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 352492
  • Tổng lượt truy cập: 42879075
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xây dưng Khu vui chơi thiếu nhi từ vật liệu tái chế

Đăng lúc: Thứ tư - 31/08/2022 22:48 - Người đăng bài viết: duchien
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng Khu vui chơi cho thiếu nhi tại các địa phương. Bằng sự tâm huyết, khéo léo, ĐVTN đã tận dụng những chiếc lốp xe ô tô, xe máy cũ và một số vật dụng khác để lắp đặt, xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi.
 

Từ bàn tay khéo léo của các bạn ĐVTN, những chiếc lốp xe có "Hành trình thứ 2" của mình

 
Xuất phát từ thực tế ở một số xã vùng sâu, vùng xa, miền núi, nông thôn trên địa bàn tỉnh, việc tạo ra sân chơi phù hợp cho trẻ em vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã mạnh dạn đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp triển khai mô hình sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế. Theo đó, diện tích sân chơi được tận dụng chính sân tại các nhà văn hóa thôn, khu hoặc các diện tích đất phù hợp trên địa bàn xã, phường để thực hiện.

Các mô hình được triển khai tại các nhà văn hóa, tạo không gian vui chơi an toàn cho thiếu nhi
Từ đôi bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, các đoàn viên, thanh niên đã mày mò cách làm đồ chơi cho trẻ em, biến những lốp xe ôtô, những tấm gỗ, thanh sắt phế liệu thành những đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa an toàn, vừa gần gũi với thiên nhiên như bập bênh, đu quay, cầu trượt, leo dây…
 

Bên cạnh đó ĐVTN cũng sáng tạo ra những bộ trò chơi từ các vật liệu tái chế 
 
Mô hình điểm vui chơi với các vật dụng, đồ chơi được làm từ vật liệu tái chế là cách làm thiết thực nhằm tạo nơi vui chơi lành mạnh, bổ ích, hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực khi tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử hay những chương trình giải trí không lành mạnh đang tràn lan trên mạng xã hội, góp phần giúp các em thiếu nhi phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đây cũng hoạt động có ý nghĩa giáo dục thanh thiếu niên về lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website