Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 59926
  • Tháng hiện tại: 100485
  • Tổng lượt truy cập: 43020770
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Đồng hành cũng Bản Rào Tre trong phát triển văn hóa – xã hội

Đăng lúc: Thứ năm - 20/10/2022 23:49 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hương Khê: Đồng hành cũng Bản Rào Tre trong phát triển văn hóa – xã hội

Hương Khê: Đồng hành cũng Bản Rào Tre trong phát triển văn hóa – xã hội

Đồng hành cùng đồng bào Dân tộc Chứt trong phát triển các kỹ năng xã hội, xây dựng đời sống vật chất, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa mới, thời gian qua, huyện đoàn Hương Khê đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng bà con trong phát triển văn hóa mới, trong đó không quên phát huy hơn nữa bản sắc văn hóa của người đồng bào dân tộc Chứt.
Bản Rào Tre hiện có 47 hộ đồng bào dân tộc Chứt sinh sống với 156 nhân khẩu. Hiện nay đời sống của bà con nhân dân bản Rào Tre còn đang gặp nhiều khó khăn, trước tình hình trên, thời gian qua Huyện đoàn Hương Khê cùng cơ quan, tổ chức chính trị xã hội khác trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình nhằm đồng hành cùng nhân dân bản Rào Tre trong phát triển văn hóa, xã hội.



Đồng chí Dương Hạnh Đạt - Bí thư huyện đoàn Hương Khê chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên xã Hà Linh, bản Rào Tre
 
Để đồng hành, chia sẻ và duy trì truyền thống của đồng bào dân tộc Chứt, Trong dịp Tết Lấp lỗ của đồng bào dân tộc Chứt, Huyện đoàn đã phối hợp với các ban ngành trao tặng 47 suất quà, 12 đàn gà sinh kế cho thanh niên tại bản và 150 giống cây ăn quả. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức Khám cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho các hộ dân tại đây. Ngày 4/8/2022, tại Nhà văn hóa cộng đồng bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê), Huyện Đoàn Hương Khê đã cùng các cơ quan, tổ chức, ban ngành tổ chức Tết Lấp lỗ cho bà con dân tộc Chứt với nhiều nghi thức sôi động. Tết Lấp lỗ năm nay gồm nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng, nhộn nhịp theo nghi thức, nghi lễ truyền thống của đồng bào dân tộc Chứt.



Tết Lấp Lỗ là tết truyền thống của đồng bào dân tộc Chứt
 
Toàn bản rào tre hiện nay có 40 em trong độ tuổi đến trường, trong đó 22 em học sinh tiểu học, 17 em trung học cơ sở và 1 em trung học phổ thông. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, những em nhỏ vì thế cũng không mấy khi được đón một cái Tết Trung thu có đèn ông sao, có bánh nướng, bánh dẻo.Trước tình hình trên, Huyện đoàn Hương Khê phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, UBND xã Hương Liên và Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm “Vầng trăng thắp sáng ước mơ” tại bản Rào Tre (xã Hương Liên, Hương Khê).



Đêm hội trăng rằm năm 2022



Là những giây phút khó quên đối với các bạn nhỏ
 
Để đồng hành cùng bà con nhân dân trong xây dựng Nông thôn mới, thời gian qua, Huyện đoàn Hương Khê đã huy động hơn 300 lượt ĐVTN tham gia xây dựng nông thôn mới tại Bản Rào Tre, tham gia hỗ trợ hơn 100.000.000 đồng tặng các hiện vật, cơ sở vật chất để hỗ trợ bà con nhân dân trong xây dựng NTM. Đặc biệt Huyện đoàn còn thành lập 1 đội Thanh niên Xung kích để giúp bà con nhân dân bản rào tre trong việc dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, xây dựng hàng rào xanh, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân.
 
Những hoạt động trên của Huyện Đoàn Hương Khê đã góp phần bảo tồn và phát triển đồng bào dân tộc Chứt, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; từng bước xóa đói giảm nghèo một cách bền vững. Thời gian tới, Huyện Đoàn Hương Khê tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức thêm nhiều hoạt động khác có ý nghĩa tại địa bàn Bản Rào Tre, xã Hương Liên.
 
Bên cạnh những hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho bà con, Huyện đoàn Hương Khê cũng rất quan tâm đến việc tuyên truyền cho bà con về chủ quyền biên giới quốc gia, phần lãnh thổ tiếp giáp Việt - Lào ở trên địa bàn, tuyên truyền cho người dân hiểu về những quy định về chủ quyền, ý nghĩa, những việc làm vi phạm pháp luật liên quan đến biên giới. Đây là nội dung hết sức quan trọng được BTV huyện đoàn quan tâm, chỉ đạo thường xuyên.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website