Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Hôm nay: 32534
  • Tháng hiện tại: 321968
  • Tổng lượt truy cập: 42848551
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh: Ra mắt công trình thanh niên Mã QR “Di tích Đền Bình Lãng” và “Thông tin các tuyến đường” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Đăng lúc: Thứ ba - 29/03/2022 00:31 - Người đăng bài viết: duchien
Hồng Lĩnh: Ra mắt công trình thanh niên Mã QR “Di tích Đền Bình Lãng” và “Thông tin các tuyến đường” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Hồng Lĩnh: Ra mắt công trình thanh niên Mã QR “Di tích Đền Bình Lãng” và “Thông tin các tuyến đường” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Công trình mã QR “Di tích Đền Bình Lãng” và “Thông tin các tuyến đường” là hai công trình thanh niên Thị đoàn Hồng Lĩnh chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hồng Lĩnh và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Về tham dự Chương trình ra mắt có đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư tỉnh đoàn, các đồng chí trong Thị ủy Hồng Lĩnh, Đc Phan Văn Đường, Bí thư thị Đoàn Hồng Lĩnh và các đồng chí đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
 

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt mã QR

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Hồng Lĩnh trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, vừa qua tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã thu thập tài liệu, thông tin, hình ảnh về các di tích, các địa điểm nổi bật trên địa bàn, biên soạn nội dung hấp dẫn, dễ nhớ, số hóa thông tin và tổ chức cài đặt tại di tích lịch sử trên địa bàn. Theo đó, Công trình Mã QR “Di tích Đền Bình Lãng” ở phường Bắc Hồng là di tích thứ 7 trên địa bàn được gắn mã QR code.
Việc xây dựng công trình mã QR code cho các di tích lịch sử trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nhằm giúp cho mọi người dễ nhận biết chính xác các dữ liệu, hình ảnh và các tài liệu, địa điểm liên quan đến các khu di tích, các địa chỉ đỏ trên quê hương Núi Hồng.
Các thông tin thuyết minh được biên tập, thiết kế rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu, dễ theo dõi được tích hợp sẵn trong mã QR, chỉ cần qua điện thoại thông minh kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn Internet và cài ứng dụng quét mã QR, người dân có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin cần thiết về địa điểm mình đặt chân tới.

Các đại biểu thử quét mã QR thông tin về Đền Bình Lãng

Song song đó, Thị đoàn Hồng Lĩnh cũng đã gắn mã QR “Thông tin các tuyến đường” nhằm giúp cho du khách và người dân tra cứu thông tin 20 tuyến đường lớn trên địa bàn thị xã. 
Ngoài ra, để phát huy tinh thần tuổi trẻ thị xã chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã triển khai hiệu quả mô hình "Người em của Đoàn", mô hình này được thực hiện dưới hình thức nhẫn đỡ đầu và chăm sóc các em theo từng năm và là hoạt động thường xuyên của tổ chức đoàn. Năm 2022, 6 phường xã đã nhận đỡ đầu 6 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với các hoạt động như hàng thàng tổ chức hoạt động gây quỹ trao mỗi tháng 300 ngàn đồng, cùng đó các anh chị sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ các em trong cuộc sống cũng nh trong học tập. Mô hình "Em nuôi của Đoàn” là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

 

Đoàn phường Đậu Liêu nhận đỡ đầu em Nguyễn Hoàng Vũ



Đoàn xã Thuận Lộc đỡ đầu em Cao Bá Phương
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website