Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 92
  • Khách viếng thăm: 91
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 348539
  • Tổng lượt truy cập: 42875122
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cơ hội thanh niên phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/09/2023 05:21 - Người đăng bài viết: duchien
Cơ hội thanh niên phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số

Cơ hội thanh niên phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số

Các bạn trẻ Việt Nam hãy chủ động nắm bắt cơ hội từ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, góp sức trẻ đưa đất nước phát triển thịnh vượng.
Thưa ông, sự kiện Quốc hội Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 vào giữa tháng 9 này có ý nghĩa thế nào đối với thanh niên Việt Nam?
 
Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu là sự kiện đối ngoại có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn, khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong tổ chức Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU). Việc Việt Nam đăng cai hội nghị là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng khóa XII về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030.
 
Có thể khẳng định, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với các ĐBQH trẻ, thanh niên Việt Nam trong thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.
 
Ngay tên chủ đề của hội nghị “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, cũng đề cao vai trò trung tâm, chủ thể của giới trẻ trong triển khai các nội dung, hoạt động tại hội nghị.
 
Sự kiện này cũng là dịp để quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, đất nước, con người, chính sách đối ngoại và thành quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều đối tác quan trọng, nhất là giữa các nghị sĩ, thế hệ lãnh đạo trẻ của các quốc gia.
 
Những nội dung, vấn đề nào sẽ được các nghị sĩ trẻ đưa ra bàn luận tại hội nghị?
 
Cơ hội thanh niên phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số ảnh 1

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, trò chuyện với các tài năng trẻ Việt Nam.
 
 
Hội nghị sẽ tổ chức 3 phiên thảo luận chuyên đề, gồm: chuyển đổi số; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”; triển lãm thành tựu Đổi mới và sáng tạo, sản phẩm OCOP; chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia…
 
Những nội dung, chuyên đề này đều xuất phát từ mối quan tâm chung của toàn cầu, cũng như các nghị viện thành viên IPU, trong đó có giới trẻ và các nghị sĩ trẻ. Với trọng trách là thế hệ tương lai của mỗi quốc gia, các nghị sĩ trẻ, đại biểu thanh niên cùng đề xuất, kiến nghị, đưa ra các giải pháp nhằm góp phần hoạch định, hoàn thiện chính sách, pháp luật về chuyển đổi số, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Báo Tiền phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website