Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 118
  • Hôm nay: 39486
  • Tháng hiện tại: 328920
  • Tổng lượt truy cập: 42855503
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 thu về 125 đơn vị máu

Đăng lúc: Thứ năm - 16/05/2019 05:49 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Vũ Quang Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 thu về 125 đơn vị máu

Vũ Quang Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 thu về 125 đơn vị máu

Sáng ngày 15/5, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Hội chử thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019. Tới dự có đại diện Hội chử thập đỏ tỉnh, Đ/c Nguyễn Thái Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Với chủ đề “kết nối trái tim  - kết nối sự sống”, chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 ở Vũ Quang đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, đoàn viên Công đoàn và Hội viên hội chử thập đỏ toàn huyện.  Điều đáng ghi nhận là trong đợt này có rất nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu hơn 10 lần, như anh Trần Văn Khánh xã Đức Liên, Nguyễn Văn Hiệu xã Hương Quang, Hà Huy Dũng – Trường THPT Vũ Quang, Lê Xuân Thắng, UVBTV Huyện đoàn...

Đ/c Nguyễn Thái Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo ngày hội hiến máu nhân đạo

Đặc biệt có những người đã khá nhiều tuổi nhưng vẫn hăng hái tham gia, tiêu biểu như cô giáo: Nguyễn Thị Bích Thảo: đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non xã Hương Quang, Lê Hồng Thăng, đoàn viên Công đoàn xã Đức Hương. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị như: địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn tư vấn đăng ký… Nhờ đó,  đợt hiến máu diễn ra an toàn, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, được đơn vị tiếp nhận máu là Bệnh viện đa khoa tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Cán bộ Y tế kiểm tra sức khỏe người hiến máu

Đông đảo ĐVTN, ĐVCĐ, Hội viên hội CTĐ tham gia hiến máu

Với tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, toàn huyện Vũ Quang  đã có gần 220 đoàn viên thanh niên, đoàn viên Công đoàn, hội viên Hội chử thập đỏ huyện tham gia hiến máu. Qua kiểm tra và tiếp nhận, toàn huyện đã thu về được 125 đơn vị máu. Nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu như Công an huyện, Vườn Quốc Gia Vũ Quang, xã Sơn Thọ, xã Đức Hương, Trường THCS Bồng Lĩnh... Phòng huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh nhà, sẵn sàng truyền máu cho các bệnh nhân nguy cấp.  

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, chia sẽ tình cảm giữa con người với con người, trên tinh thần  “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu. Trên tinh thần đó, huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục  phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn thể nhân dân, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

 

Tác giả bài viết: Xuân Thắng - Huyện đoàn Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website