Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 166
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31682
  • Tháng hiện tại: 321116
  • Tổng lượt truy cập: 42847699
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổ chức thành công Hội nghị giao ban Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2020

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/12/2020 23:30 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tổ chức thành công Hội nghị giao ban Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2020

Tổ chức thành công Hội nghị giao ban Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2020

Chiều ngày 4/12, tại tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Bắc Trung bộ năm 2020.
Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương  có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện Lãnh đạo ‘đồng chí Trương Thanh Huyền - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện các tỉnh đoàn trong cụm Bắc Trung bộ.


Toàn cảnh hội nghị giao ban
 
Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thiên tai lũ lụt liên tiếp xảy ra gây ảnh hưởng nặng nề tại khu vực miền Trung, tuy nhiên các tỉnh đoàn trong Cụm Bắc Trung bộ đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, linh hoạt, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gặt hái nhiều thành tích nổi bật.


Đồng chí Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Trưởng Cụm BTB

 
Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới, đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên được tăng cường.
Các phong trào hành động cách mạng được triển khai đồng bộ, thiết thực, bám sát nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị các địa phương; tuổi trẻ các đơn vị đã đảm nhận, thực hiện hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên từ cấp tỉnh đến cơ sở. Nhiều mô hình được triển khai hiệu quả như “Ánh sáng đường quê”; “Vườn ươm thanh niên”; “Đường tranh bích họa”; Trong công tác phòng chống dịch bệnh, tuổi trẻ các tỉnh đoàn trong Cụm có nhiều hoạt động sáng tạo được đánh giá cao. Trong thiên tai, bão lũ, các tỉnh đoàn trong Cụm đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ  nhân dân tại các địa phương vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; phát huy tốt công tác kêu gọi, huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, các tỉnh trong Cụm và trên địa bàn cả nước để tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân.
Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng; công tác cán bộ được quan tâm; nhiều đơn vị trong cụm được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2020; phòng chống dịch bệnh Covid-19…
Tại hội nghị, đại diện các Tỉnh đoàn trong Cụm Bắc Trung bộ đã có những chia sẽ, đánh giá về kết quả công tác năm 2020, đồng thời đề xuất, bổ sung một số nội dung, giải pháp trong triển khai các chương trình, hoạt động trong năm 2021 và các năm tiếp theo.


 
Đồng chí Lê Văn Châu, UVBCH, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đánh giá những kết quả nổi bật của đơn vị trong năm qua, đồng thời đề xuất Đoàn Thanh niên cần phát động các phong trào, hoạt động lớn của tuổi trẻ để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, triển khai dự án Cầu thanh niên nông thôn cho các địa bàn khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An mong muốn Trung ương xem xét, ban hành hướng dẫn chi đoàn mạnh để phù hợp với thực tiễn công tác tại các địa phương, đơn vị; Trung ương Đoàn cần có kênh thông tin để đoàn viên, thanh niên các tỉnh trong cả nước có thể quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình.

Đồng chí Lê Thành Đông, UVBCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn Ban Bí thư Trung ương  Đoàn quan tâm ban hành các đề án, chính sách hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, nhất là nguồn vốn vay khởi nghiệp. Nghiên cứu các giải pháp tập hợp, đoàn kết thanh niên, đặc biệt có những hướng dẫn, chia sẽ các mô hình hiệu quả để nhân rộng, lan tỏa, phát triển các tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.


 
Đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị mong muốn Trung ương Đoàn có sơ kết, đánh giá tình hình, cơ chế hoạt động của các Câu lạc bộ Lý luận trẻ để có những giải pháp thúc đẩy hoạt động của CLB Lý Luận trẻ ngày càng phát triển hiệu quả; có những giải pháp hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.


Đồng chí Trương Thanh Huyền, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Huyền, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà tuổi trẻ Hà Tĩnh và các tỉnh trong Cụm đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng chống thiên tai, bão lũ và phòng chống dịch Covid-19. Những hành động thiết thực của tuổi trẻ đã và đang góp phần quan trọng trong việc xây dựng, đổi mới đất nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trong giai đoạn hiện nay… Đồng chí cũng mong muốn Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh trong việc triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu phát triển của thanh niên trong tình hình mới. 
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương ghi nhận và đánh giá cao nhưng kết quả đạt được của các tỉnh trong Cụm Bắc Trung bộ. Năm 2020, trong điều kiện tình hình dịch bệnh, thiên tai bão lũ liên ảnh hưởng chung đến các hoạt động của các đơn vị. Tuy nhiên, các tỉnh trong cụm đã nỗ lực vượt qua khó khăn; triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; tham gia hiệu quả, chủ động, sáng tạo trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lũ.



Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn kết luận hội nghị
 
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị các tỉnh trong cụm Bắc Trung bộ chỉ động sớm các nội dung chương trình công tác, đặc biệt sớm triển khai, tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, Luật Thanh niên, chiến lược phát triển thanh niên và chuẩn bị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phấn đấu 100% Đoàn các cấp đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cần bám sát dự kiến nội dung, chủ đề công tác của năm 2021; rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kết luận trên cơ sở đó sơ kết các mô hình. Cụm Bắc Trung Bộ cần phải làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lý luận cách mạng cho ĐVTN, thanh thiếu nhi; chú trọng hoàn thiện tổ chức bộ máy, chất lượng cán bộ đoàn các cấp để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Tập trung tăng cường công tác kiểm tra giám sát các nội dung Kết luận Nghị quyết, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác thanh thiếu nhi.
Cũng tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện Cụm tặng hoa chúc mừng các đồng chí Tân Bí thư các Tỉnh đoàn trong Cụm; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng quà lưu niệm cho các tỉnh đoàn trong Cụm Bắc Trung bộ.





 
Chương trình giao ban Cụm Bắc Trung bộ được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 03-05/12/2020 với các hoạt động tham quan, dâng hương tại các địa chỉ đỏ; tham quan Nông thôn mới và các hoạt nghiệm, văn hóa, ẩm thực trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website