Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 68885
  • Tổng lượt truy cập: 43093012
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sinh viên y khoa nhường học bổng cho bạn khó khăn hơn

Đăng lúc: Thứ ba - 09/07/2019 22:16 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Sinh viên y khoa nhường học bổng cho bạn khó khăn hơn

Sinh viên y khoa nhường học bổng cho bạn khó khăn hơn

Học bổng rất cần, nhưng có những sinh viên đã thấy mình khó, người khác còn khó hơn nên đã nhường những suất học bổng quý giá ấy. Nhiều câu chuyện xúc động trong buổi trao học bổng cho sinh viên ngành y ở miền Tây
 

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà cho sinh viên y dược miền Tây sáng 9-7 - Ảnh: THÙY TRANG

Ngày 9-7, tại Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 10 suất học bổng đợt 2 (đợt 1 đã trao 59 suất) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học ngành y, dược tại TP Cần ThơHọc bổng do bà Nguyễn Thị Bạch Mai, thuộc Ủy ban Tương trợ người Việt Nam tại Đức tài trợ, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.
Tại lễ trao học bổng, nhiều sinh viên rất xúc động câu chuyện bạn sinh viên y khoa đã nhường suất học bổng lại cho đàn em mình với lý do "ra trường rồi, gánh nặng chi phí không nặng nề bằng các em khóa sau".
Đó là Trần Gia Bảo, vừa hoàn thành 6 năm ngành y đa khoa Trường ĐH Y dược Cần Thơ. Bảo chia sẻ suất học bổng tới tay các sinh viên nghèo như em là "chiếc phao" cứu cánh giải quyết được rất nhiều khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, còn vài ngày nữa em được nhận bằng tốt nghiệp, nên hiện giờ vẫn duy trì làm thêm ở quán cà phê, vẫn có đồng ra đồng vô, không đến nỗi thắt ngặt vừa học vừa chạy ăn từng bữa nữa.

Bạn Trần Gia Bảo (bên phải) đã nhường lại suất học bổng của mình cho Nguyễn Hữu Phúc, sinh viên năm thứ 4
Trường ĐH Y dược Cần Thơ - Ảnh: THÙY TRANG

"6 năm học, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, cha mẹ phải làm thuê làm mướn, bản thân em phải đi làm gia sư, phụ chạy bạn mới đủ tiền đóng học phí, tiền ăn mỗi ngày. Em rất hiểu các em cùng cảnh, nên em muốn dành học bổng này để làm động lực cũng như giải quyết khó khăn trước mắt để các em tự tin hơn, cố gắng hơn", Bảo chia sẻ.
Còn Trần Mỹ Lợi, cũng là sinh viên năm thứ 6 ngành y trường ĐH Y Dược Cần Thơ, nghẹn ngào nói để vượt qua chặng đường dài 6 năm, đối với em là cả sự nỗ lực hết mình và sự yêu thương động viên của cả gia đình.
Lợi kể chị em Lợi đi học bằng đồng tiền bán vé số của cha mẹ, dù nắng mưa, đau bệnh thì ba mẹ vẫn đi bán. "Có lúc nhà em kiệt quệ, mẹ té gãy lún sống ngực, em bị tai nạn trải qua mấy lần phẫu thuật. Có lúc muốn nghỉ ngang để kiếm tiền phụ cha mẹ, nhưng cha mẹ nói nhất định chị em em phải học, học đúng ngành mơ ước, cực khổ mấy cha mẹ cũng chịu. Điều đó làm động lực cho em bước tiếp, em biết ơn vì điều đó", Lợi xúc động.

Mỹ Lợi (thứ hai từ phải) chia sẻ cuộc sống 6 năm đại học của mình với nhiều biến cố - Ảnh: THÙY TRANG


Sinh viên ngành y nhận học bổng sáng 9/7. Ảnh:THUỲ TRANG
Tác giả bài viết: Thuỳ Trang
Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ TP. HCM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website