Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 110
  • Khách viếng thăm: 103
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 33150
  • Tháng hiện tại: 322584
  • Tổng lượt truy cập: 42849167
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê đẩy mạnh công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em

Đăng lúc: Thứ ba - 07/06/2022 22:14 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hương Khê đẩy mạnh công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em

Hương Khê đẩy mạnh công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Hương Khê đã triển khai nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn tình trạng đuối nước trẻ em.
Hương Khê là huyện miền núi với địa hình nhiều sông, suối, ao, hồ. Do vậy, tai nạn thương tích, đuối nước đang là một trong những nguy cơ lớn đối với trẻ em trên địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ Hè, khi mà điều kiện thời tiết nắng nóng và trẻ em có nhiều thời gian không có sự quản lý của nhà trường, cha mẹ.
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến thực trạng trên. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do thiếu sự giám sát của người lớn, để trẻ chơi tự do ở các khu vực nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ. Bên cạnh đó, một phần do trẻ chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc chơi, tắm tại các khu vực nguy hiểm đó và do trẻ không biết bơi, chưa được dạy kỹ năng đảm bảo an toàn và xử lý tình huống khi bị đuối nước; hoặc có trường hợp các em cứu lẫn nhau, do chưa có kiến thức trong việc cấp cứu, sơ cứu người bị chết đuối.

 
Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở tăng cường các hoạt động đảm bảo an toàn cho trẻ, cao điểm tập trung từ đầu mùa Hè. Tính từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn toàn huyện đã cắm 37 biển (lũy kế tổng toàn huyện đã cắm 82 biển) cảnh báo tại các khu vực sông, đập, hồ,… những nơi dễ xẩy ra đuối nước; lắp đặt 02 loa cảnh báo (lũy kế tổng toàn huyện có 9 hệ thống loa) và trang bị áo phao ở các địa điểm thường có người tắm trong dịp Hè; tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và đăng tải thông tin, phóng sự, video về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trên các trang mạng xã hội facebook, zalo; phối hợp các Nhà trường tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước và dạy bơi cho trẻ em. Bên cạnh đó, 21/21 Đoàn xã, thị trấn tổ chức Lễ vào Hè, chắp cánh ước mơ và các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế thiếu nhi nhằm tạo sân chơi, hoạt động văn hóa lành manh, bổ ích cho các em.



 
Thời gian tới, Đoàn Thanh niên huyện tiếp tục phối hợp với các phòng, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro do tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước gây ra. Trong đó, tập trung chỉ đạo triển khai, duy trì, thực hiện tốt, hiệu quả các lớp hướng dẫn kỹ năng, dạy bơi cho trẻ tại 21 xã, thị trấn. Chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn tăng cường các hoạt động sinh hoạt đoàn, đội; tạo môi trường để trẻ em có điều kiện vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao lành mạnh, tránh tiếp xúc với các nguy hiểm. Tiếp tục tuyên truyền, cắm biển cảnh báo và huy động các nguồn lực để trang bị hệ thống loa, phao cứu hộ tại các khu vực ao, hồ, đập trên địa bàn toàn huyện. Tiếp tục phối hợp phòng, ngành, các Đảng ủy xã, thị trấn trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân đối với công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em./.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website