Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 26278
  • Tháng hiện tại: 365507
  • Tổng lượt truy cập: 42892090
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng dưa hấu của đoàn viên xã Đức La

Đăng lúc: Thứ tư - 14/08/2019 21:32 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng dưa hấu của đoàn viên xã Đức La

Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng dưa hấu của đoàn viên xã Đức La

Nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, thời gian qua, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã Đức La xây dựng mô hình kinh tế thanh niên trồng dưa hấu. Chủ mô hình là anh Phan Hải Đường, đoàn viên xã Đức La (Đức Thọ).

 
Mô hình dưa hấu với diện tích 1,5 ha đất bãi bồi sông la, thuộc thôn Quyết Tiến xã Đức La, với quy mô trên 1 tỷ đồng. Sau gần 5 tháng trồng và chăm sóc, cùng với  áp dụng khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu. Mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao với mức thu hoạch bình quân mỗi sào đạt trên 5 tạ, với giá bán 12.000đồng/1kg, tổng doanh thu đạt trên 60 triệu đồng.


Ngoài trồng dưa hấu, đồng chí Đường còn sản xuất 3 sào dưa hồng, giá bán hiện nay là 1 triệuđồng/1 tạ, thu thêm trên12 triệu đồng/vụ.  
Để đồng hành giúp đỡ cùng thanh niên, trong thời gian qua, BTV Huyện đoàn luôn tạo điều kiện và hỗ trợ, khuyến khích, vận động ĐVTN thành lập các mô hình kinh tế thanh niên có chiều sâu, hiệu quả kinh tế cao. Thực tế, các mô hình kinh tế như của đoàn viên Phan Hải Đường đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả,. 
Hy vọng rằng trong thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ luôn đồng hành,quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để ĐVTN thành lập các mô hình kinh tế hiệu quả cao, qua đó nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt trong thanh niên, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong ĐVTN địa phương./.


Tác giả bài viết: Tuấn Anh - Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website