Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 100
  • Khách viếng thăm: 90
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 33962
  • Tháng hiện tại: 323396
  • Tổng lượt truy cập: 42849979
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh - Sôi nổi tổng kết các hoạt động Hè 2022 trên địa bàn dân cư

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2022 05:34 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hà Tĩnh - Sôi nổi tổng kết các hoạt động Hè 2022 trên địa bàn dân cư

Hà Tĩnh - Sôi nổi tổng kết các hoạt động Hè 2022 trên địa bàn dân cư

Sau một năm học dài căng thẳng, mùa hè là khoảng thời gian để các em học sinh thư giãn, vui chơi và làm mới bản thân. Giờ đây, các em lại chuẩn bị bước vào một năm học mới, sẵn sàng cho một cuộc hành trình chinh phục kiến thức, những đỉnh cao mới trong học tập. Những ngày này, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội tại Hà Tĩnh lại sôi nổi tổ chức đánh giá, tổng kết các hoạt động hè năm 2022.
Nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường sinh hoạt cho các bạn đoàn viên thanh niên về sinh hoạt trên địa bàn dân cư, thời gian qua các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Nội dung các buổi sinh hoạt được các đơn vị chủ động lên kế hoạch từ sớm, triển khai hoạt động một cách cụ thể, đảm bảo sự đổi mới, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo, ứng dụng tốt mạng xã hội, phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác tuyên truyền, kết nối, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi về sinh hoạt tại nơi cư trú.



Không khí rộn ràng trong Lễ Tỏng kết hoạt động Đoàn - Hội - Đội năm 2022

 
Sau 3 tháng triển khai, 216/216 đoàn, xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã tích cực tổ chức hoạt động như: tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi đội gắn với chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, các hoạt động giao lưu, múa hát tập thể, đồng diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, kể chuyện, các hoạt động thể dục thể thao, thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các lớp học bơi miễn phí, học Tiếng Anh, học vẽ gắn với các hoạt động trải nghiệm,….
Bên cạnh đó, công tác phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh quan tâm chỉ đạo.


 
Lễ trao giải cuộc thi bơi Đường đua xanh 
 
Tại các đơn vị đã chủ động triển khai có hiệu quả nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần tạo nên một mùa hè ý nghĩa, nhiều niềm vui, an toàn và bổ ích cho các em thiếu nhi như: phát huy hiệu quả của các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, qua hệ thống phát thanh của địa phương, 216/216 đều đặn có tin bài gửi đi các thông điệp về giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống, phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; chủ động khâu nối, vận động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng bể bơi, dạy bơi miễn phí cho trẻ em. (Hè 2022, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 6 bể bơi cố định được khánh thành từ nguồn lực xã hội hóa do Đoàn viên thanh niên vận động), tổ chức 250 lớp học bơi, dạy bơi miễn phí cho trẻ em, xây dựng công trình 190 mã QR tuyên truyền về Luật Trẻ em…Trong dịp hè, Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố cũng vận động và trao tặng hơn 1000 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19, toàn tỉnh đã hỗ trợ, xây mới 13 điểm, sửa chữa 56 điểm vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá gần 450 triệu đồng…







Các em thiếu nhi luyện tập Nghi thức Đội



Hội trại Tổng kết Hè tại xã Nam Điền

 
Để đánh giá kết quả triển khai các hoạt động sinh hoạt trên địa bàn, chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9, các cơ sở Đoàn - Đội trên địa bàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội- Đội trên địa bàn dân cư thông qua việc tổ chức các Hội thi, Hội diễn văn nghệ, Hội trại thanh thiếu nhi, Hội nghị Tổng kết sinh hoạt hè và trao quà khuyến học...và khẩn trương hoàn thành các thủ tục để bàn giao học sinh cho các trường học.



Các em thiếu nhi xã Ngọc Sơn trong Lễ Tổng kết


 
Chị Nguyễn Ny Hương, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hoạt động hè trên địa bàn dân cư là một trong những nội dung quan trọng của công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Triển khai tốt các hoạt động sinh hoạt hè là tạo ra nhiều sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia, rèn luyện kỹ năng, phát huy sở trường, năng khiếu bản thân; tránh xa những trò chơi mang tính tiêu cực, không bổ ích, những nguy cơ mất an toàn trên không gian mạng, hạn chế tai nạn thương tích, đuối nước xảy ra.”

Có thể thấy, các hoạt động hè trên địa bàn dân cư đã thực sự thu hút và trở thành sân chơi thiết thực cho thiếu nhi trong những ngày hè vừa qua.

Tác giả bài viết: Ban Thanh thiếu nhi - Trường học
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website