Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 117
  • Hôm nay: 31898
  • Tháng hiện tại: 321332
  • Tổng lượt truy cập: 42847915
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ về tình hình thời sự quốc tế và thông tin trên môi trường mạng

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2022 01:14 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ về tình hình thời sự quốc tế và thông tin trên môi trường mạng

Hà Tĩnh: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ về tình hình thời sự quốc tế và thông tin trên môi trường mạng

Sáng ngày 16/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Báo cáo viên - Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ và học tập lý luận chính trị quý I/2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu cấp tỉnh và 18/18 điểm cầu các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc có CLB Lý luận trẻ.
Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thành Đông-UVBTV Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, 20/20 cán bộ đoàn chuyên trách tại cơ quan Tỉnh đoàn và đông đảo các thành viên của các CLB Lý luận trẻ tham dự trực tuyến tại 18/18 đơn vị Đoàn cấp huyện trong toàn tỉnh.


Đại biểu dự Hội nghị
 
Tại Hội nghị, cán bộ Đoàn chuyên trách tại cơ quan Tỉnh đoàn và các điểm cầu được nghe đồng chí Lê Văn Khánh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi chuyên đề “Thông tin về tình hình thời sự quốc tế và những tác động đến Việt Nam”. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện tốt thực hiện Quy định số 01-QĐ/TWĐTN-BTC ngày 28/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về chế độ học tập lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn giai đoạn 2018 - 2022. Đại biểu hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Thông tin, Báo chí, Xuất bản - Sở Thông tin&Truyền thông trao đổi chuyên đề “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tiếp cận, ứng xử với thông tin trên trên môi trường internet và các nền tảng mạng xã hội”. 

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức học tập lý luận chính trị cho 100% cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh và cán bộ chủ chốt cấp huyện. T
ại hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được đồng chí Lê Văn Khánh trao đổi các nội dung: trao đổi, thông tin về kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng; quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; những vấn đề mới trong đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.



 
Phát biểu Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ny Hương đề nghị các đơn vị, các Câu lạc bộ Lý luận trẻ của các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong thời gian tiếp tục duy trì hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ hằng quý; quan tâm công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong thanh niên; tăng cường định hướng công tác tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, kịp thời đấu tranh các thông tin xấu độc trên không gian mạng; thường xuyên tập huấn nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các tội phạm trong thanh thiếu niên, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng…


Đồng chí Nguyễn Ny Hương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 
Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thời gian tới, tập trung tuyên truyền Tháng Thanh niên 2022 gắn với kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm Luật an ninh mạng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền, áp dụng các hình thức mới, sáng tạo, hiện đại, tuyên truyền đa dạng ở các mảng lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các mô hình, công trình phần việc chào mừng Đại hội; các gương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong nhiệm kỳ; gắn với tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn theo hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Tập trung tuyên truyền sâu rộng chương trình Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với đoàn viên, thanh niên và chương trình Lãnh đạo Tỉnh đối thoại với đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh để đoàn viên theo dõi, nắm bắt, trao đổi thông tin, nguyện vọng của mình. Tuyên truyền lan tỏa cuộc thi ảnh, video clip “Khát vọng thanh niên”.




Điểm cầu các huyện, thị, thành Đoàn

 
Hội nghị Báo cáo viên – Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ quý I/2022 giúp báo cáo viên, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp nắm bắt thông tin một cách đầy đủ, chính xác về các vấn đề về tình hình thế giới và những tác động đến Việt Nam, cũng như kỹ năng trong tuyên truyền, tiếp cận và xử lý thông tin trên không gian mạng để từ đó kịp thời tuyên truyền, thông tin đến cho đoàn viên, thanh niên tại các địa phương, đơn vị, góp sức trẻ bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các tội phạm trong thanh thiếu niên,…
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website