Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Hôm nay: 48492
  • Tháng hiện tại: 337926
  • Tổng lượt truy cập: 42864509
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chiến dịch mùa hè xanh – học kỳ của những trái tim tình nguyện

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/07/2020 23:22 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Chiến dịch mùa hè xanh – học kỳ của những trái tim tình nguyện

Chiến dịch mùa hè xanh – học kỳ của những trái tim tình nguyện

Tạm gác lại sách vở, trường học, các bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, xung kích, tình nguyện về mọi miên quê để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước.
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2020 diễn ra muộn hơn so với những năm trước, thế nhưng tinh thần xung kích, tình nguyện của các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh vẫn tích cực và kịp thời. Dù mới bước vào những tuần đầu của chiến dịch, nhưng các đội hình tình nguyện đã trực tiếp bắt tay vào triển khai các hoạt động. Theo đó, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ thì học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã đăng ký tham gia các hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh thành lập 37 đội hình tình nguyện trực tiếp tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại các địa bàn trong toàn tỉnh. Cùng với đó, nhiều đội hình tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng ngoại tỉnh về tham gia các hoạt động tình nguyện tại các địa phương đã tạo nên một mùa hè sôi động, ý nghĩa và thiết thực.



Đồng chí Lê Thành Đông - UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn và các Đoàn công tác đến trực tiếp đến kiểm tra tình hình, biểu dương và tặng quà cho các đội tình nguyện tại các điểm thi; chúc các thi sinh bình tĩnh, tự tin và hoàn thành xuất sắc kỳ thi
 


Các đội hình tình nguyện trực tiếp tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi
 
Với tinh thần sẵn sàng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, trong 10 ngày qua, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh Học viện Tài chính phối hợp đoàn thanh niên xã Lộc Yên, huyện Hương Khê hỗ trợ 95 hộ dân chỉnh trang vườn hộ, nâng cấp các công trình phụ trợ; hỗ trợ tháo dỡ làm mới 01 mái nhà; hỗ trợ chôn cọc và kéo 150 mét hàng rào dây thép; san lấp mặt bằng 600m đường huyện lộ 13, di dời 15 công trình phụ trợ chưa đảm bảo vệ sinh.  Phối hợp Đoàn xã tổ chức 02 buổi sinh hoạt lễ vào hè "Chắp cánh ước mơ 2020" cho các em Đội viên, thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư thôn Hưng Bình và tham dự hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên thiếu nhi tại thôn Bình Phúc.
 


Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh Học viện Tài chính phối hợp đoàn thanh niên xã Lộc Yên, huyện Hương Khê hỗ trợ người dân san lấp mặt bằng, chôn cọc, kéo hàng rào dây thép...



... hỗ trợ 95 hộ dân chỉnh trang vườn hộ, nâng cấp các công trình phụ trợ; hỗ trợ tháo dỡ làm mới mái nhà



Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh Học viện Tài chính trao tặng quà cho các em
học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020

 
Ngoài các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đội sinh viên tình nguyện còn trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 5 suất quà mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020, đồng thời trao tặng 01 tủ sách trị giá 5 triệu đồng đặt tại nhà văn hóa xã.
Cũng trong dịp này, hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong, đội sinh viên tình nguyện đã  đến thăm hỏi, động viên, tổ chức “bữa cơm nghĩa tình" với các Bác cựu TNXP già cả, neo đơn trên địa bàn xã.

 


“bữa cơm nghĩa tình" với các Bác cựu TNXP già cả, neo đơn



Trao tặng cho hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già cả neo đơn



Thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các Bác cựu TNXP già cả, neo đơn
 
Chia sẽ về hoạt động tình nguyện của đội, bạn Nguyễn Mạnh Dũng, đội trưởng đội tình nguyện cho biết:  "Hằng năm đoàn đều tham gia các đợt tình nguyện, mỗi năm đến mỗi miền quê khác nhau nhưng đều để lại nhiều cảm xúc cho cả những người đến và người ở lại. Môi trường tình nguyện là nơi giúp chúng tôi rèn luyện đạo đức, bản lĩnh, kỹ năng sống. Những chuyến đi tình nguyện còn giúp chúng tôi có thêm nhiều động lực, hoài bão và lý tưởng sống. Qua mỗi hoạt động tình nguyện sẽ giúp sinh viên học được cách sống tốt, làm việc tập thể hiệu quả và tự khẳng định mình hơn, luôn sống có trách nhiệm với gia đình, quê hương và đất nước, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sức mạnh của tri thức".
Còn tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, những ngày này, các bạn nhỏ lại háo hức, vui mừng khi được các anh chị đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh trường Đại học Ngoại thương tổ chức các lớp dạy tiếng Anh. Từ vài chục em trong buổi đầu đến nay lớp học đã có tới 230 em. Ngoài việc tham gia hỗ trợ các em học, tổ chức các buổi sinh hoạt đoàn trên địa bàn dân cư, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và tại nạn thương tích, đội tình nguyện còn tham gia các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, hỗ trợ nhân dân xây dựng nông thôn mới.

 


Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh trường Đại học Ngoại thương tổ chức các lớp dạy tiếng anh



Tham gia quân vệ sinh môi trường, hỗ trợ nhân dân xây dựng nông thôn mới.



Tham gia hỗ trợ các em học, tổ chức các buổi sinh hoạt đoàn trên địa bàn dân cư, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và tại nạn thương tích
 
Với mục tiêu chung là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đồng bào vùng sâu vùng xa, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những trải nhiệm trong các chuyến đi đầy ý nghĩa này.
Tác giả bài viết: Ban Phong Trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website