Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 133
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345541
  • Tổng lượt truy cập: 42872124
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nữ trung úy công an Hà Tĩnh hoãn đám cưới để phòng dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ năm - 29/04/2021 00:13 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Nữ trung úy công an Hà Tĩnh hoãn đám cưới để phòng dịch Covid-19

Nữ trung úy công an Hà Tĩnh hoãn đám cưới để phòng dịch Covid-19

Dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ thành hôn nhưng Trung úy Lê Thị Thủy Tiên, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn quyết định hoãn đám cưới của mình để phòng dịch Covid-19.
 
Chiều 28/4, Trung úy Lê Thị Thủy Tiên, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TX Kỳ Anh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội thông báo việc hoãn tổ chức đám cưới được ấn định vào ngày 1/5/2021 sắp tới đây để phòng dịch Covid-19.

Thuỷ Tiên thông báo việc hoãn đám cưới của mình lên mạng xã hội và nhận được nhiều chia sẻ, ủng hộ

Lê Thị Thủy Tiên (22 tuổi, quê ở thôn Minh Thành, xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là một trong 8 người tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân, được thăng hàm trung uý thay vì thiếu uý như các sinh viên khác.

Hôn lễ của đôi bạn Lê Tiến An (TX Kỳ Anh) và Lê Thị Thủy Tiên (SN 1998, ở thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh) đã được 2 gia đình thống nhất cách đây 5 tháng. Nhưng hiện tại, vì sức khỏe của cộng đồng và để triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 hiệu quả nên hai bạn quyết định hoãn việc cưới lại.

Thủy Tiên cho biết: “Mặc dù thiệp mời đã gửi, mâm cỗ đã đặt, hai bên gia đình đã sẵn sàng chuẩn bị cho ngày trọng đại của bọn em, song, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, em quyết định tạm hoãn cưới để phòng chống dịch.”

“Dù rất khó khăn để đưa ra quyết định, nhưng em nghĩ đây là việc làm cần thiết để cùng cả xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Em hy vọng, việc làm của gia đình chúng em sẽ góp thêm tiếng nói giúp mọi người nhận thức rõ những nguy cơ hiện hữu của dịch bệnh, từ đó chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19...” - Thủy Tiên chia sẻ thêm.

Dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ thành hôn nhưng đôi bạn trẻ Tiến An - Thủy Tiên vẫn quyết định
hoãn cưới để góp sức cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: NVCC)

Đồng tình với ý kiến của vợ sắp cưới, anh Lê Tiến An bộc bạch: “Thực ra, để đi đến quyết định này, em và Thủy Tiên cũng đã phải suy nghĩ, đắn đo nhiều lắm. Đắn đo không phải vì hai đứa mà làm sao để thuyết phục bố mẹ, họ hàng hai bên khi ngày cưới chỉ còn cách vài ngày.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khi người thân, bạn bè từ khắp nơi trên cả nước về tham dự thì sẽ không an toàn nên vợ chồng em mới quyết định như vậy. Cũng rất may mắn, sau khi đề xuất và trao đổi rõ quan điểm, bọn em đã nhận được sự ủng hộ của gia đình hai bên và bạn bè”.

Cặp đôi Tiến An - Thủy Tiên rạng ngời trong bộ ảnh cưới (Ảnh: NVCC)

Quyết định của vợ chồng nữ chiến sỹ công an Lê Thị Thủy Tiên đã được bạn bè, đồng đội, đồng nghiệp cảm thông, đồng tình, khen ngợi.

Quyết định của của đôi bạn trẻ Tiến An - Thủy Tiên cũng đã góp phần nhắc nhở tất cả mọi người nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19...

Được biết, Lê Thị Thủy Tiên từng là học viên lớp Quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Với sự nỗ lực học tập, rèn luyện của mình, lúc đang ngồi trên ghế nhà trường Thủy Tiên đã vinh dự được tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế tại Thái Lan năm 2017, tại Trung Quốc năm 2018; tham gia Hội nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Đông Nam Á “ASEANAPOL” do Bộ Công an tổ chức năm 2019...

Thủy Tiên từng là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Giải nhất Quốc gia môn Địa Lý, là 1 trong 8 người tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân. Sau khi ra trường, Thủy Tiên về công tác tại Đội CSGT - Trật tự Công an thị xã Kỳ Anh từ tháng 12/2020.

 

Tác giả bài viết: Thu Trang - Tiến Dũng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website