Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 158
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 29074
  • Tháng hiện tại: 318508
  • Tổng lượt truy cập: 42845091
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/03/2021 05:13 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết xây dựng các mô hình gây quỹ từ thiện

Phát huy hiệu quả các mô hình gây quỹ từ thiện, Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Thị Thúy (SN 1991) đã giúp đỡ nhiều em học sinh nghèo, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.
Hơn 8 năm, nữ bí thư Đoàn gắn bó với công tác đoàn tại địa phương với nhiều khó khăn, trăn trở trong công việc. Xã Thạch Liên có nhiều con em lao động xa quê, chủ yếu là lao động trẻ nên việc tập hợp đoàn viên khó khăn. Toàn xã có hơn 700 người trong độ tuổi đoàn nhưng chỉ có gần 280 đoàn viên thường xuyên tham gia sinh hoạt tại địa phương.
 

Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Liên Nguyễn Thị Thúy
 
Chị Thúy chia sẻ những năm đầu nhận công tác là thời kỳ khó khăn, kinh phí hạn chế, nhân lực không có nhiều. Vì vậy, để có thể hoạt động hiệu quả, BCH đoàn xã bắt tay xây dựng các mô hình CLB, phân công nhiệm vụ cho các chi đoàn, tận dụng tối đa nguồn nhân lực, gắn công tác đoàn với gây quỹ hoạt động.


Các mô hình câu lạc bộ gây quỹ từ thiện 
 
Vì vậy, Các câu lạc bộ: Ve chai tình thương, Ươm mầm xanh gây quỹ từ thiện, Nâng bước em tới trường, Bánh chưng nghĩa tình ra đời. Nữ bí thư Đoàn đã cùng các đoàn viên tích cực thu gom ve chai, phế liệu, ươm cây xanh, rửa xe để gây quỹ. Đồng thời, tìm kiếm đơn vị tài trợ mũ bảo hiểm, sách vở, quần áo đồ dùng học tập... để tặng cho học sinh nghèo. Từ hoạt động tích cực của các câu lạc bộ, năm 2019 đến nay, hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao tận tay các em học sinh nghèo, mồ côi, các gia đình neo đơn, chính sách.


Chương trình rửa xe gây quỹ “Tết yêu thương, Xuân sum vầy” năm 2021
 
Đoàn viên xã Thạch Liên cũng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương nhờ sự chỉ đạo hướng dẫn của nữ bí thư Đoàn. Năm 2020, đơn vị đã trồng mới được 180 cây xanh, đóng góp trên 1.500 ngày công làm rãnh thoát nước, đắp lề đường, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa; xây dựng hai khu vui chơi giải trí dành cho người già và trẻ em...


Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã
 
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên xã Thạch Liên là một trong những đơn vị đi đầu, phối hợp tích cực với chính quyền và người dân chống dịch hiệu quả.  
Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, chị Thúy cùng các đoàn viên còn đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly, phòng dịch; giúp bà con cài đặt ứng dụng blue zone, dùng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn đúng cách.


Tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh
 
Bằng năng lực vận động, tổ chức phong trào và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nữ thủ lĩnh đã đưa phong trào đoàn xã trở thành một trong những đơn vị được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc. Bản thân đồng chí Thúy đã được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.


 
 Khánh thành khu vui chơi giải trí cho người già, trẻ em 
 
Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình đánh giá đồng chí Nguyễn Thị Thúy là một cán bộ có năng lực, tâm huyết, luôn trăn trở tìm hướng đi, cách làm sáng tạo để phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng quê hương, góp phần đưa Đoàn xã Thạch Liên là một trong những đơn vị dẫn đầu  phong trào Đoàn  của huyện.
Tác giả bài viết: Theo Baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website