Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 167
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 27188
  • Tháng hiện tại: 316622
  • Tổng lượt truy cập: 42843205
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/05/2018 08:25 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Sáng ngày 18/5, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc; Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viễn thông (VNPT) Hà Tĩnh tiến hành tổng kết và trao giải cho các cá nhân, tập thể đã đạt giải trong Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.


Tiết mục văn nghệ mở đầu buổi Lễ

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Ban giám đốc Sở GD&ĐT, VNPT Hà Tĩnh, Lãnh đạo huyện Can Lộc, xã Đồng Lộc; cùng hơn 500 sinh viên, học sinh đại diện cho các thí sinh tham gia cuộc thi.
 


Ban Tổ chức đã trao 05 giải Nhất...

Cuộc thi "Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc" được phát động vào ngày 9/4. Đối tượng tham gia thi là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và khối THPT, THCS trên địa bàn Hà Tĩnh. Các tuần thi bắt đầu từ 8h ngày thứ 2 và kết thúc vào 23:59:59 ngày thứ 7 hàng tuần. Mỗi bài thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm và phần dự đoán kết quả bao nhiêu người trả lời đúng tất cả 10 câu hỏi.
 


...10 giải nhì...

Kết thúc 5 tuần triển khai, toàn tỉnh có 407.041 lượt bạn đoàn viên thanh thiếu nhi là học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm DN-HN-GDTX, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong toàn tỉnh tham gia.
 


.... 15 giải ba...

Qua các vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, BTC cuộc thi đã chọn ra 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 14 giải tập thể xuất sắc.
 


...và 14 giải tập thể cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi.

Phát biểu tổng kết Cuộc thi, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: “Cuộc thi là sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, thấy được trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Sự thành công, sức lan toả của Cuộc thi cũng là tiền đề để tổ chức thắng lợi những hoạt động sẽ triển khai của tuổi trẻ hướng vể Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc”
 


Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ban ngành
trao quà cho gia đình các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện cho các thí sinh tham dự Cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ, em Lê Thị Ngọc - học sinh trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc) chia sẻ: “Tham gia Cuộc thi, chúng em có cơ hội được nghiên cứu, tìm hiểu sâu các kiến thức về lịch sử, văn hóa Hà Tĩnh, đặc biệt là tầm vóc và ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, về gương hy sinh anh dũng của 10 nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong, qua đó thêm tự hào là người con quê hương Hà Tĩnh, mảnh đất cách mạng, anh hùng. Chúng em xin nguyện hứa sẽ nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để góp phần tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước trong tương lai”.
 


Ban Tổ chức Cuộc thi cùng các em học sinh dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc

Cũng trong Chương trình, Ban Tổ chức Cuộc thi cùng các em học sinh đã dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP. Đồng thời, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ cũng trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng dành cho các gia đình Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website