Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 341498
  • Tổng lượt truy cập: 42868081
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Khởi công xây dựng 05 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa tại Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Vũ Quang, Can Lộc.

Đăng lúc: Thứ ba - 19/06/2018 11:13 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Khởi công xây dựng 05 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa tại Cẩm Xuyên, Kỳ Anh,  Vũ Quang, Can Lộc.

Khởi công xây dựng 05 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa tại Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Vũ Quang, Can Lộc.

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, nhà tĩnh nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018), ngày 19/6, tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng 5 nhà nhân ái cho các cựu thanh niên xung phong, các hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, tại các huyện Cẩm Xuyên, Vũ Quang, Can Lộc, Kỳ Anh đã khởi công xây dựng nhà nhân ái với tổng trị giá các công trình là 280 triệu đồng.



Trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Nguyễn Thị Đương ...
 
Tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh: Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Nguyễn Thị Đương (thôn 4, xã Cẩm Quang) và cựu TNXP Vũ Văn Mãi (thôn Phúc Thành 1, xã Kỳ Thượng). Theo đó, Tỉnh đoàn Hã Tĩnh đã vận động Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) hỗ trợ mỗi gia đình 70 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa.



...và cựu TNXP Vũ Văn Mãi

Ngay sau lễ khởi công, ĐVTN tại các đơn vị cũng tham gia giúp đỡ các gia đình trong việc tháo dỡ, di dời đồ đạc, đóng góp ngày công xây dựng nhà mới để các công trình sớm được hoàn thiện đưa vào sử dụng.



ĐVTN và người dân hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình

Tại huyện Vũ Quang: Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện Vũ Quang, xã Hương Minh tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Trần Phúc Hà, thôn Hợp Thắng, xã Hương Minh.



Trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho ông Trần Phúc Hà

Tại buổi lễ, ông Trần Phúc Hà đã bày tỏ lòng biết ơn và xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Ngân hàng NN&PTNT huyện đã hỗ trợ gia đình để xây dựng được ngôi nhà kiên cố để đảm bảo đời sống.



ĐVTN và người dân hỗ trợ gia đình bác Trần Phúc Hà xây dựng móng nhà
 
Sau lễ khởi công, ĐVTN đã ra quân giúp đỡ hộ gia đình bác Trần Phúc Hà vận chuyển vật liệu để bắt đầu xây dựng móng nhà. Trong thời gian tới BTV Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn xã Hương Minh tiếp tục huy động ĐVTN giúp đỡ gia đình về ngày công để công trình đảm bảo hoàn thành dung tiến độ và tiết kiệm.
 
Tại huyện Can Lộc: Huyện đoàn phối hợp với UBMTTQ huyện tiến hành khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Liễu và bà Bùi Thị Đào (xóm Hạ Triều, xã Vĩnh Lộc), mỗi gia đình được hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ về ngày công của đoàn viên thanh niên và bà con lối xóm.



Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại cho bà Bùi Thị Liễu

Đây là 05  nhà tình nghĩa, nhà nhân ái trong tổng số 288 nhà nhân ái được xây dựng nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.

Xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh. Qua đó góp phần giáo dục đến các bạn ĐVTN những truyền thống quý báu của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong xã hội.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website