Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Hôm nay: 29879
  • Tháng hiện tại: 319313
  • Tổng lượt truy cập: 42845896
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

HÀ TĨNH: TRIỂN KHAI NHÂN RỘNG MÔ HÌNH THIẾT KẾ SA BÀN “EM YÊU BIỂN ĐẢO VIỆT NAM”

Đăng lúc: Thứ hai - 10/05/2021 06:41 - Người đăng bài viết: builien
Tính đến nay, toàn tỉnh có 126 liên đội triển khai thực hiện hiệu quả với gần 130 mô hình Sa bàn “Em yêu biển đảo Việt Nam” tại các trường học do các em học sinh, đội viên tự tay thiết kế với tổng kinh phí trị giá hơn 520 triệu đồng. Với cách làm hay, sáng tạo, Tỉnh Hà Tĩnh đã đưa Biển đảo quê hương đến gần hơn với các em học sinh khi xây dựng những mô hình biển đảo ngay trong khuôn viên các nhà trường trên địa bàn.
Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm 2021, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đội linh hoạt, sáng tạo, triển khai nhiều công trình phần việc ý nghĩa. Một trong những hoạt động nổi bật là  triển khai xây dựng mô hình Sa bàn “Em yêu biển đảo Việt Nam”.












Một số hình ảnh mô hình Sa bàn "Em yêu biển đảo Việt Nam" tại trường học

 
Mô hình được xây dựng, thiết kế với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển đảo Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của đội viên thiếu nhi trong việc bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo đất nước; tạo cảnh quan thân thiện, tích hợp dùng để dạy học môn địa lý, lịch sử trong nhà trường.
Theo đó, Các cơ sở Đội xây dựng dự thảo Kế hoạch, hướng dẫn liên đội xây dựng ý tưởng, vận động các nguồn lực và triển khai xây dựng công trình; nhiều đơn vị tận dụng các vật liệu tái chế như vỏ chai, lon nước ngọ… để cắt, ghép, lắp ráp thành mô hình Sa bàn Biển đảo Việt Nam gắn với hình bản đồ chữ S của đất nước, sau đó tiến hành sơn, sửa và hoàn thiện công trình dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo, anh chị phụ trách. Sau khi hoàn thiện, các mô hình được xây dựng tại các vườn trường, thư viện thân thiện và trưng bày tại các Liên đội trong toàn tỉnh, phục vụ cho công tác dạy và học của Liên đội, góp phần đa dạng hóa và tạo cảm hứng, hứng thú học tập cho các em học sinh.
Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đội trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, học sinh về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đặc biệt, nhân rộng, bổ sung các mô hình, sa bàn, tranh ảnh về biển đảo cho các cơ sở giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để học sinh dễ dàng tiếp cận.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website