Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36355
  • Tháng hiện tại: 325789
  • Tổng lượt truy cập: 42852372
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Giới thiệu Bản đồ số các địa chỉ đỏ tỉnh Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ hai - 09/10/2023 23:03 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Giới thiệu Bản đồ số các địa chỉ đỏ tỉnh Hà Tĩnh

Giới thiệu Bản đồ số các địa chỉ đỏ tỉnh Hà Tĩnh

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai xây dựng bản đồ số các địa danh lịch sử tỉnh Hà Tĩnh nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc cho đoàn viên thanh niên
Nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc cho đoàn viên thanh niên, cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai xây dựng bản đồ số các địa danh lịch sử tỉnh Hà Tĩnh. Các bạn đoàn viên thanh niên và bà con Nhân dân có thể theo dõi bản đồ số tại đây
 

Hình ảnh bản đồ các địa chỉ đỏ

Bản đồ số dự kiến bao gồm 40 địa danh thuộc 13 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, đây đều là các di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp tỉnh. Mỗi địa danh lịch sử được thể hiện dưới dạng hình ảnh toàn cảnh (panorama), hình ảnh 360 độ tạo cảm giác sinh động, mới lạ cho người xem, đưa hình ảnh tại các địa danh trở nên chân thực, gần gũi, giống như bản thân đang được đến trực tiếp địa danh đó. Các thông tin về địa danh được thể hiện dưới dạng chữ cũng như video thuyết minh, phục vụ tối đa nhu cầu cho mọi đối tượng truy cập.
 
 
Hình ảnh Không gian thực tế ảo tại Ngã ba Đồng Lộc
 
Đối với các địa danh trên, đoàn viên thanh niên sẽ được tiếp cận gần hơn với các hình ảnh, sự kiện ghi dấu một thời kỳ dựng nước và giữ nước anh dũng của thế hệ cha anh, cảm nhận rõ hơn sự bất khuất, kiên cường cùng với những vất vả và hi sinh anh dũng của những người đi trước, qua đó góp phần giáo dục lớp trẻ về tình yêu quê hương đất nước, trân trọng quá khứ hào hùng và yêu chuộng hòa bình trong thời nay.
 
Xây dựng bản đồ số cung cấp cho đoàn viên thanh niên một công cụ tìm kiếm giúp tìm hiểu cụ thể hơn nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử của các địa danh, đưa các địa danh đến gần hơn với người dân và trở thành những địa chỉ đỏ tin cậy, tạo điểm đến thường xuyên hơn cho thanh thiếu nhi trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, dịp kết nạp đoàn viên, đảng viên và trong các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.
 
Cùng với đó, việc xây dựng bản đồ số nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của giới trẻ về gìn giữ, bảo vệ địa danh lịch sử; và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ nâng cấp, bảo tồn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website