Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 160
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 27180
  • Tháng hiện tại: 316614
  • Tổng lượt truy cập: 42843197
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Thành lập mới và duy trì có hiệu quả hoạt động các CLB, tổ, đội, nhóm

Đăng lúc: Thứ tư - 25/10/2023 20:28 - Người đăng bài viết: duchien
Đức Thọ: Thành lập mới và duy trì có hiệu quả hoạt động các CLB, tổ, đội, nhóm

Đức Thọ: Thành lập mới và duy trì có hiệu quả hoạt động các CLB, tổ, đội, nhóm

Thời gian qua, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện đã triển khai hiệu quả mô hình tập hợp thanh niên thông qua hoạt động của các câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Trong năm 2023, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện đã thành lập mới CLB Bóng đá; CLB kinh tế thanh niên; đồng thời, duy trì hiệu quả CLB Ước mơ không xa, Đội tình nguyện Hành trình xanh, CLB Chắp cánh ước mơ, Đội tình nguyện Hành trình đỏ, CLB Ve chai vì ngày mai, CLB Lý luận trẻ, CLB Thầy thuốc trẻ...
Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động để các thành viên CLB có cơ hội tham gia thể hiện năng khiếu, tài năng, đam mê hoạt động tình nguyện của mình. Qua các nội dung sinh hoạt của các CLB, ĐVTN có cơ hội giúp nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, phát huy tính tích cực, sáng tạo, cải thiện, uốn nắn các biểu hiện tiêu cực, tạo môi trường lành mạnh cho thanh, thiếu niên để phát huy và hoàn thiện tài năng, năng khiếu cho các bạn trẻ. Đặc biệt, với nhiều hoạt động sôi nổi tích cực, các CLB đã góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, xây dựng nhân cách, lối sống tốt đẹp cho đoàn viên, thanh thiếu niên; giúp thanh, thiếu niên nâng cao trình độ, nhận thức, tuân thủ pháp luật...

Trong năm 2023, một số CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên cấp huyện được thành lập mới, duy trì hoạt động tiêu biểu, cụ thể:

Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Được thành lập và triển khai nhằm xây dựng một diễn đàn, sân chơi bổ ích, ý nghĩa để ĐVTN được bày tỏ suy nghĩ của mình đối với vấn đề dư luận quan tâm. Đặc biệt, với hai nội dung chính hoạt động là đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc và sinh hoạt lý luận chính trị tư tưởng. 

 

Đồng chí Nguyễn Huyền Trang, Chủ nhiệm CLB chủ trì buổi sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý IV năm 2023
 
Đến nay, CLB được duy trì sinh hoạt định kỳ theo quý. Hình thức sinh hoạt tương đối phong phú, từ tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hội thảo theo chủ đề, chủ điểm thu hút vấn đề thanh niên quan tâm đến tham gia trao đổi, thảo luận với báo cáo viên chuyên gia, cán bộ cách mạng lão thành, cựu chiến binh, cựu cán bộ đoàn. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các CLB tổ chức như: Diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, “Tuổi trẻ sắt son niềm tin theo Đảng”, “Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, “Thanh niên sử dụng mạng xã hội an toàn, chống tin xấu độc"... Ngoài ra, Huyện đoàn cũng thành lập các nhóm zalo cộng tác viên, qua đó kịp thời nắm bắt định hướng tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN; đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống trên fanpage các đơn vị đoàn để “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” trên không gian mạng.
 

CLB Lý luận trẻ đã trở thành một CLB học thuật vững mạnh góp phần vào sự lớn mạnh của các CLB cấp huyện

Câu lạc bộ Chắp cánh ước mơ

Được sự đồng ý của Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, CLB Chắp cánh ước mơ được thành lập từ năm 2017 với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh. Những ngày đầu mới thành lập, kinh nghiệm chưa có, tài chính eo hẹp, số lượng thành viên còn hạn chế đã khiến CLB gặp vô vàn khó khăn. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Ban chủ nhiệm CLB, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, các chàng trai, cô gái đã từng bước duy trì và phát triển CLB ngày một vững mạnh.
 

Hoạt động đổi giấy lấy cây được CLB phát động nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh
 
Trong quá trình hoạt động, không có kinh phí, các thành viên CLB đã tìm hiểu và thực hiện các hoạt động gây quỹ dưới nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả như: Bán chè gây quỹ, Đổi giấy loại - sách báo cũ lấy cây, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ,… Và từ nguồn quỹ gom góp được này, CLB đã chuẩn bị những phần quà hết sức ý nghĩa để dành tặng cho các gia đình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, CLB cũng rất tích cực tham gia các hoạt động do BTV Huyện đoàn triển khai như: Tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi;….Với những thành tích đó, bên cạnh rất nhiều giấy khen của Huyện đoàn, vào năm 2022, CLB Chắp cánh ước mơ đã vinh dự được nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng. Năm 2023, CLB lại vinh dự được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023.
 
CLB Chắp cánh ước mơ vinh dự là 01/11 CLB được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương CLB tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023
 
Câu lạc bộ kinh tế thanh niên huyện Đức Thọ

CLB Kinh tế thanh niên Đức Thọ được thành lập ngày 26/05/2023
 gồm 17 thành viên, do anh Lương Lê Tuấn Anh - cán bộ Huyện đoàn làm chủ nhiệm lâm thời, anh Nguyễn Ngọc Hào - Bí thư Đoàn xã Quang Vĩnh và anh Trần Thanh Truyền - chủ mô hình kinh tế xã Hoà Lạc làm phó chủ nhiệm. 

Đây là CLB kinh tế thanh niên đầu tiên tại huyện Đức Thọ do Huyện đoàn thành lập và quản lý, nhằm tạo sân chơi, môi trường sinh hoạt để thanh niên địa phương cùng nhau phát triển kinh tế.
 

CLB Kinh tế thanh niên huyện Đức Thọ được thành lập ngày 26/05/2023 với 17 thành viên
 
CLB Kinh tế thanh niên Đức Thọ sẽ hỗ trợ các ĐVTN trên địa bàn có nhu cầu khởi nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế chính đáng, phù hợp với xu thế thị trường. Khi tham gia CLB, hội viên có cơ hội nắm bắt các chủ trương, chính sách và tiếp cận các nguồn vay vốn ưu đãi, hỗ trợ phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, CLB cũng hỗ trợ các ĐVTN địa phương tìm việc làm, hạn chế tình trạng thanh niên rời quê làm ăn xa. Đồng thời, CLB là nơi để các ĐVTN sinh hoạt, giao lưu, phát triển hoạt động đoàn thể và an sinh xã hội. Tuy mới ra mắt nhưng CLB MHKT thanh niên của huyện cũng đã phát huy được hiệu quả rất tích cực. 

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đức Thọ

Luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Thọ dược thành lập bởi Đoàn Bệnh viện huyện Đức Thọ đã và đang phát huy hiệu quả, tạo được lòng tin với người dân trên địa bàn trong việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe.

 

Ngày 27/5/2023, CLB Thầy thuốc trẻ phối hợp tổ chức Chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho cựu TNXP, người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Đức Thọ
 
Hàng năm, CLB Thầy thuốc trẻ đều kết nối nguồn lực, tăng cường cộng tác viên để tổ chức các đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh và bà con nhân dân. Trong năm 2023, CLB đã tổ chức 03 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 đối tượng.
 

Thăm khám cho người già có hoàn cảnh khó khăn với hệ thống máy móc được trang bị hiện đại
 
Trong quá trình hoạt động, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ với tình yêu thương dành cho bệnh nhân, CLB cũng đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực, như: Hàng tuần, CLB cũng tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương”, đây là hoạt động của CLB nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo, kém may mắn. Định kỳ, thường xuyên, các thành viên của CLB cũng tổ chức thăm, khám cho các Mẹ VNAH trên địa bàn nhằm ghi nhớ công ơn của các mẹ đối với quê hương, đất nước và thế hệ mai sau.
 
Câu lạc bộ Nhảy YHD huyện Đức Thọ

Nắm bắt được nhu cầu, sở thích của nhiều bạn HVTN trên địa bàn, Hội LHTN Việt Nam xã đã quyết định thành lập CLB với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh cho các bạn hội viên thanh niên. Qua đó tạo được sức lan tỏa đối với phong trào hội trên địa bàn, cũng như từ đó phát hiện được những cá nhân có năng khiếu để bồi dưỡng, hình thành đội văn nghệ nòng cốt cho địa phương. 
 
Vừa qua, nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023), Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Thọ đã ra mắt Câu lạc bộ nhảy YHD

Bên cạnh đó, không chỉ tập luyện và tham gia hoạt động cùng nhau, các thành viên của CLB cũng rất tích cực trong việc dạy và thành lập các đội văn nghệ cho các HVTN, các em thiếu niên nhi đồng tại thôn, xóm nơi mình sinh hoạt để từ đó duy trì được môi trường sinh hoạt đầy vui tươi, bổ ích tại địa phương. Kể từ khi thành lập đến nay,CLB đã tham gia 3 chương trình văn nghệ cấp huyện và rất nhiều hoạt động hỗ trợ thôn, xóm.
 

Các tiết mục nhảy hết sức đặc sắc do các thành viên CLB Nhảy YHD biểu diễn
....Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Đức Thọ thành lập từ năm 2010, lúc đầu chỉ có hơn 10 đoàn viên, đến nay đã có 32 cán bộ, đoàn viên tham gia, trong đó 18 nam và 14 nữ. Từ khi thành lập đến nay, cán bộ, đoàn viên đã tích cực tham gia hiến máu và đã cứu sống hàng trăm bệnh nhân qua cơn nguy kịch. CLB có 01 thành viên đã 12 lần hiến máu và 10 thành viên có từ 3 đến 6 lần hiến máu, giúp cho hàng chục bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
 

Thành viên CLB máu sống huyện Đức Thọ cùng chung tay hiến máu cứu người tại chương trình vận động hiến máu tình nguyện năm 2023
 
Với nhiều cách làm hay, đa dạng thông qua các mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên của Đoàn, Hội các cấp đã và đang tạo sức lan toả lớn, khẳng định sức trẻ và sự cống hiến của thanh niên đối với sự phát triển chung của huyện. Hiệu quả hoạt động từ việc triển khai các mô hình, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm là một chuỗi các hoạt động nhằm triển khai các chương trình, cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam thông qua nhiều công trình, phần việc thanh niên, ý nghĩa thiết thực vào đời sống./.
 
Tác giả bài viết: Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Thọ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website